Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng vọt, một nửa chọn du lịch miền Trung

Trong 5 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ Đài Loan (Trung Quốc), tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng.

3 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam vừa phối hợp tổ chức giới thiệu du lịch tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage”.

Khoảng 45% du khách Trung Quốc đến Việt Nam chọn các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng. Ảnh Hồ Giáp

Khoảng 45% du khách Trung Quốc đến Việt Nam chọn các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng. Ảnh Hồ Giáp

Theo ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc: “Trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ vùng lãnh thổ Đài Loan, tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An, Đà Nẵng…

Lượng du khách Việt Nam lựa chọn Đài Loan làm điểm đến du lịch yêu thích cũng ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng, số lượt du khách qua lại giữa hai bên trong năm nay sẽ vượt mức đỉnh cao của giai đoạn trước đại dịch”.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2024, lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng đạt gần 3,78 triệu lượt, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng đối với thị trường Đài Loan (Trung Quốc), lượng khách đến Đà Nẵng chiếm 10,8% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế và đứng vị trí thứ 2 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2024.

Trong khuôn khổ chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của 3 địa phương, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, ẩm thực, mua sắm, spa, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các chương trình sự kiện của 3 địa phương.

Đây là dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các đối tác, thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa các bên.

Diệu Thùy

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/khach-trung-quoc-den-viet-nam-tang-vot-mot-nua-chon-du-lich-mien-trung-2294188.html