Khảo sát dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Ngày 18-5, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội do đồng chí Vũ Hồng Thanh - Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực địa vị trí triển khai Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Tham dự cùng đoàn công tác có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan tại tỉnh Sóc Trăng.

Đoàn khảo sát tại Cảng cá Trần Đề, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: TL

Đoàn đã đi thực địa tại vị trí 2 nút giao giữa dự án với Quốc lộ 61C, Quốc lộ 1 và kiểm tra, đối chiếu hướng tuyến trên bản đồ với hiện trạng trên thực địa. Theo đó, đoàn công tác đã đến thực địa dự án tại địa bàn xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên và Cảng cá Trần Đề, huyện Trần Đề. Theo đơn vị thực hiện dự án thì dự án có tổng chiều dài hơn 188km, điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 thuộc TP. Châu Đốc (An Giang) đi song song với Quốc lộ 91 qua TP. Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng và kết thúc tại Cảng Trần Đề (Sóc Trăng).

Trong giai đoạn 1, tuyến được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục. Dự án được kiến nghị chia thành 4 dự án thành phần, gồm dự án thành phần 1, chiều dài hơn 57km thuộc tỉnh An Giang và TP. Cần Thơ; dự án thành phần 2, chiều dài hơn 37km thuộc TP. Cần Thơ; dự án thành phần 3, chiều dài gần 37km thuộc tỉnh Hậu Giang; dự án thành phần 4, chiều dài gần 59km, thuộc 2 tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng…

Tại buổi khảo sát, đồng chí Vũ Hồng Thanh lưu ý, đơn vị thực hiện dự án, địa phương có kế hoạch dự phòng nguồn cát, công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư để sau khi Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư là dự án có thể bắt tay triển khai ngay. Đồng thời, đề nghị đơn vị thực hiện dự án tùy theo địa chất từng đoạn, có biện pháp xử lý kỹ thuật phù hợp. Trong công tác giải phóng mặt bằng, cần có phương án triển khai thỏa đáng đối với các hộ dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt, đối với các dự án thành phần thì giá đền bù cần có sự thống nhất, tránh xảy ra khiếu nại…

THÚY LIỄU

Nguồn Sóc Trăng: https://baosoctrang.org.vn/kinh-te/khao-sat-du-an-duong-bo-cao-toc-chau-doc-can-tho-soc-trang-57133.html