Kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm

Quý IV là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn và sôi động nhất trong năm. Đây được xem là giai đoạn quan trọng thúc đẩy động lực tiêu dùng, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội, bên cạnh việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, điểm mới của chương trình khuyến mại kích cầu năm 2024 là phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá hàng hóa, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.

Theo các chuyên gia, những thay đổi này là cần thiết bởi khi việc làm và thu nhập của các hộ gia đình vẫn bị ảnh hưởng do sự phục hồi chậm và yếu của nền kinh tế, tỷ lệ hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính còn cao, người dân thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm nhiều hơn và trì hoãn các khoản mua sắm có giá trị lớn. Do đó, trong những tháng cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm theo sát diễn biến tình hình thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, nhất là trong các dịp lễ, Tết, không để xảy ra thiếu hàng, sốt hàng. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mại để vừa kết hợp giảm giá, miễn phí vận chuyển, vừa kết hợp giảm giá bán của sản phẩm, tạo điều kiều kiện tốt nhất cho cả doanh nghiệp và người dân.

Mai Linh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/kich-cau-tieu-dung-nhung-thang-cuoi-nam-277788.htm