Người dân bất ngờ khi đến giải quyết thủ tục hành chính ở TP.HCM

Một số Trung tâm phục vụ hành chính công tại TP.HCM phục vụ đồ ăn nhẹ miễn phí cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

Ngày 16-7, ghi nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Tân Đông Hiệp (TP.HCM), người dân phấn khởi vì khi đến giải quyết thủ tục hành chính được phục vụ miễn phí đồ ăn nhẹ (bánh kẹo, trái cây, mì tôm…), nước uống (nước suối, cà phê…).

 Người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công phường Tân Đông Hiệp giải quyết thủ tục hành chính có thể no bụng trong thời gian chờ đợi.

Người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công phường Tân Đông Hiệp giải quyết thủ tục hành chính có thể no bụng trong thời gian chờ đợi.

Theo lãnh đạo phường Tân Đông Hiệp, mỗi ngày cán bộ công chức đều chuẩn bị những phần ăn nhẹ để phục vụ người dân, trong thời gian chờ giải quyết thủ tục hành chính. Không gian quầy được bố trí gọn gàng, sạch sẽ, thân thiện, cho phép người dân tự chọn món ăn, đồ uống theo nhu cầu.

Theo chị Lê Thị Lương (người dân), chị đến làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh. Do đi sớm để kịp làm thủ tục nên chị chưa kịp ăn sáng. Đến đây, chị thấy bất ngờ khi có quầy đồ ăn nhẹ cho người dân dùng miễn phí nên trong thời gian chờ đợi chị đã dùng ít bánh để lót dạ.

“Tôi thấy rất bất ngờ khi tại Trung tâm phục vụ hành chính công lại có đồ ăn phục vụ người dân. Mặc dù chỉ một chút đồ ăn nhẹ nhưng đã giúp người dân đỡ đói khi chưa kịp ăn sáng. Phục vụ người dân đến “tận răng” thế này thì quá tuyệt vời rồi”, chị Lương chia sẻ.

 Trong thời gian ngắn chờ đợi, người dân có thể sử dụng đồ ăn, nước uống tại các quầy tự phục vụ.

Trong thời gian ngắn chờ đợi, người dân có thể sử dụng đồ ăn, nước uống tại các quầy tự phục vụ.

Ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Nhiều người dân đến làm thủ tục từ rất sớm, có người còn dẫn theo trẻ em. Chính vì thế, UBND đã bố trí quầy đồ ăn nhẹ phục vụ cho người dân.

“Điều này không chỉ giúp người dân có thêm năng lượng mà còn thể hiện tinh thần phục vụ tận tâm, gần dân của cán bộ phường. Đây cũng là một cách góp phần nâng cao hình ảnh chính quyền đô thị trong lòng người dân”, ông Huy chia sẻ.

Ngoài phường Tân Đông Hiệp, còn nhiều Trung tâm phục vụ hành chính công tại các phường xã khác như: xã Phước Thành, phường Bình Hòa… cũng đang thực hiện việc này.

Theo lãnh đạo các địa phương, cách làm này không mới, cũng rất nhỏ nhưng tạo được ấn tượng tốt, thể hiện sự chu đáo, tôn trọng và thân thiện của cơ quan hành chính đối với người dân.

Theo ghi nhận, tất cả các Trung tâm phục vụ hành chính công (khu vực Bình Dương cũ) đều phục vụ nước uống, bánh kẹo phục vụ người dân. Nhưng các phường xã trên có các quầy phục vụ "chuyên sâu" hơn để người dân có thể "no bụng".

Được biết, đồ ăn, nước uống phục vụ người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công đều từ nguồn vận động xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước. Đây là những việc làm nhỏ nhưng giàu ý nghĩa, nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, hướng đến mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ.

LÊ ÁNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/nguoi-dan-bat-ngo-khi-den-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-o-tphcm-post860656.html