Người dân hài lòng với phong cách phục vụ ở xã Phúc Sơn

Gần 4 ngày vận hành chính thức, gần 230 hồ sơ hành chính được xã Phúc Sơn giải quyết nhanh, gọn. Phong cách phục vụ tận tình được người dân ghi nhận, khẳng định chủ trương sắp xếp là đúng đắn.

Người dân xã Phúc Sơn lấy số để giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Kim Nhuệ

Người dân xã Phúc Sơn lấy số để giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Kim Nhuệ

Sáng 4-7, tại Điểm phục vụ hành chính công xã Phúc Sơn, không khí làm việc tiếp tục diễn ra khẩn trương, nền nếp. Cán bộ trực tiếp đón tiếp, hướng dẫn từng người dân hoàn thiện hồ sơ. Các bảng niêm yết thủ tục rõ ràng, khu vực phòng chờ sạch sẽ, trật tự.

Đặc biệt ở đây, Bảo hiểm xã hội liên huyện Ứng Hòa - Mỹ Đức và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã bố trí cán bộ hỗ trợ người dân địa phương giải quyết các thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực. Điều đáng ghi nhận là đa số người dân đến làm thủ tục hành chính đều bày tỏ sự hài lòng với phong cách phục vụ tận tình, thái độ thân thiện và tinh thần trách nhiệm của cán bộ xã.

Viên chức xã Phúc Sơn niềm nở giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Kim Nhuệ

Viên chức xã Phúc Sơn niềm nở giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Kim Nhuệ

Chị Đinh Thị Lan, người dân thôn Vĩnh Xương Trung (xã Phúc Sơn) cho biết: “Tôi đến đây làm thủ tục chứng thực, thấy cán bộ đón tiếp chu đáo, hướng dẫn rõ ràng, xử lý hồ sơ nhanh gọn. Không còn cảnh chờ đợi như trước. Tôi cảm nhận sự đổi mới rất rõ từ những điều nhỏ nhất”.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànôịmới, Phó Chánh Văn phòng UBND xã Phúc Sơn Nguyễn Hắc Hải phụ trách Điểm phục vụ hành chính công xã cho biết, tính đến trưa 4-7, xã Phúc Sơn đã tiếp nhận và giải quyết gần 230 hồ sơ thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, 40 lượt công dân được cán bộ hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ, giải đáp vướng mắc. Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ đang được triển khai theo đúng quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời chú trọng giao tiếp, thái độ phục vụ để người dân thực sự cảm thấy được lắng nghe, hỗ trợ.

Bảo hiểm xã hội liên huyện Ứng Hòa - Mỹ Đức và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã bố trí cán bộ hỗ trợ người dân xã Phúc Sơn. Ảnh: Kim Nhuệ

Bảo hiểm xã hội liên huyện Ứng Hòa - Mỹ Đức và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã bố trí cán bộ hỗ trợ người dân xã Phúc Sơn. Ảnh: Kim Nhuệ

Đối với người dân ở các xã cũ trước khi hợp nhất, cán bộ hướng dẫn cụ thể địa chỉ xã mới, hỗ trợ tận nơi để bảo đảm không ai gặp khó khăn khi đến giao dịch. Tại trụ sở, các biểu mẫu, hướng dẫn được niêm yết công khai, cán bộ túc trực thường xuyên để tiếp nhận hồ sơ cũng như phản ánh của người dân.

“Chúng tôi xác định chất lượng phục vụ người dân là thước đo hiệu quả vận hành mô hình chính quyền mới. Chính sự hài lòng của người dân là minh chứng rõ ràng nhất cho tính đúng đắn của chủ trương sắp xếp, hợp nhất đơn vị hành chính mà thành phố đang triển khai”, Phó Chánh Văn phòng Nguyễn Hắc Hải nhấn mạnh.

Chị Đinh Thị Lan, người dân thôn Vĩnh Xương Trung (xã Phúc Sơn) rất hài lòng trước sự phục vụ tận tình của cán bộ xã Phúc Sơn. Ảnh: Kim Nhuệ

Chị Đinh Thị Lan, người dân thôn Vĩnh Xương Trung (xã Phúc Sơn) rất hài lòng trước sự phục vụ tận tình của cán bộ xã Phúc Sơn. Ảnh: Kim Nhuệ

Ngoài việc giải quyết thủ tục hành chính, xã Phúc Sơn đã kích hoạt hệ thống tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân qua ứng dụng iHanoi và tại quầy tiếp công dân, qua đó kịp thời điều chỉnh quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ.

Kim Nhuệ

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/nguoi-dan-hai-long-voi-phong-cach-phuc-vu-o-xa-phuc-son-708003.html