Người Việt mua sản phẩm nào nhiều nhất trên sàn thương mại điện tử năm 2024?

Không phải Labubu, Baby Three, một loại thực phẩm mới là mặt hàng khiến người Việt chi mạnh tay nhất để mua trong năm 2024 trên các sàn thương mại điện tử...

Táo đỏ Tân Cương là sản phẩm mang lại doanh số cao nhất trên sàn thương mại điện tử năm 2024

Táo đỏ Tân Cương là sản phẩm mang lại doanh số cao nhất trên sàn thương mại điện tử năm 2024

Theo báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 2024 và dự báo 2025 do Metric mới phát hành, táo đỏ Tân Cương là sản phẩm mang lại tổng doanh thu cao nhất trên 5 sàn thương mại phổ biến nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo).

Cụ thể, táo đỏ Tân Cương đang mang lại tổng doanh số lên đến 322 tỷ đồng trên 5 sàn. Nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric cũng nhận định, mức độ phổ biến ngày càng gia tăng của táo đỏ Tân Cương trên các sàn thương mại điện tử được cho là tương ứng với sự nổi tiếng của TikToker Hằng Du Mục.

Khi mới bán hàng trên TikTok từ khoảng cuối năm 2021, sản phẩm táo đỏ của Hằng Du Mục chưa được chú ý nhiều, lượng đơn hàng ít ỏi. Tuy nhiên, cô vẫn nhiệt tình giới thiệu chi tiết về hương vị, tác dụng… livestream ở bất kỳ đâu.

Tới nay, táo đỏ Tân Cương luôn “cháy hàng” trong các phiên live của Hằng Du Mục, bán ra hàng chục tấn chỉ sau vài phút live. Không dừng lại ở hương vị truyền thống, những tháng cuối năm 2024, táo đỏ Tân Cương đã được các nhà sản xuất sáng tạo kết hợp với sữa lạc đà, hạt điều, tạo nên những phiên bản mới lạ, hấp dẫn. Sự kết hợp độc đáo này đã nhanh chóng "gây sốt" trên các sàn thương mại điện tử, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, táo đỏ chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc và Tân Cương (Trung Quốc). Giá bán lẻ dao động khoảng 80.000 – 200.000 đồng/kg, tùy loại.

Táo đỏ Tân Cương được giới thiệu không chỉ là một loại quả ngon miệng mà còn là một kho tàng dinh dưỡng quý giá. Với hàm lượng vitamin C, kali, beta-carotene cao, táo đỏ giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh, cải thiện tiêu hóa và làm đẹp da. Đặc biệt, táo đỏ còn có tác dụng an thần, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, mang đến giấc ngủ sâu hơn.

Số liệu thống kê cho thấy, năm 2024, 5 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất Việt Nam đạt 318.900 tỷ đồng, tăng trưởng trên 37,3% so với năm 2023. Đồng thời, tổng sản lượng tiêu thụ cũng đạt 3.421 triệu sản phẩm , tăng mạnh gần 50,8%, cho thấy sức mua của thị trường vẫn ở mức cao.

Một trong những điểm đáng chú ý của thương mại điện tử Việt Nam năm qua là việc các “hot trend” (xu hướng nổi bật) trên mạng xã hội ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức mua của người tiêu dùng, gần đây nhất là Labubu và Baby Three.

Theo dữ liệu của YouNet Media, hai dòng sản phẩm này ghi nhận hơn 3,12 triệu thảo luận và thu hút sự tham gia thảo luận của 1,5 triệu người trên mạng xã hội trong 6 tháng cuối năm. Kèm theo đó là 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three từ Top 30 shop trên Shopee và TikTok Shop đã được tiêu thụ.

Labubu bùng nổ thành “hiện tượng” trên thế giới sau khi được Lisa (thành viên nhóm Blackpink) “lăng xê” vào tháng 4/2024, lên xu hướng nhờ thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn, kích thích sự khao khát trong cộng đồng sưu tầm. Trên 5 sàn thương mại điện tử, đồ chơi Labubu bắt đầu bán chạy từ tháng 7, doanh số đạt đỉnh vào tháng 8/2024, cả năm 2024 đạt 27,1 tỷ đồng.

Khi sự quan tâm dành cho Labubu dần lắng xuống, Baby Three bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam. Thống kê cho thấy, đồ chơi Baby Three bắt đầu bán hot từ tháng 9, cả năm 2024 đạt 40,6 tỷ đồng.

Ngoài táo đỏ Tân Cương, Labubu và Baby Three, Metric còn liệt kê một số sản phẩm nổi bật khác trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2024. Đáng chú ý là túi mù, sản phẩm tạo nên cơn sốt “xé túi mù” với sức hấp dẫn nằm ở việc người chơi không biết mình nhận được món đồ gì cho đến khi xé ra xem. Quy mô bán túi mù trên các sàn bắt đầu tăng trưởng mạnh từ tháng 7, cả năm 2024 đạt hơn 89 tỷ đồng.

Sản phẩm tiếp theo là đồ chơi Capybara, nổi lên từ giữa năm 2024. Quy mô bán hàng trên các sàn thương mại điện tử bắt đầu tăng trưởng mạnh từ tháng 6, cả năm đạt 41,7 tỷ đồng.

Hai sản phẩm khác cũng trở thành “hot trend” trong năm 2024 còn có kẹp tóc hoa sứ và sữa gấu, đem lại doanh số lần lượt là 23,5 tỷ đồng và 19,2 tỷ đồng.

Hà Kim

Nguồn Thương Gia: https://thuonggiaonline.vn/nguoi-viet-mua-san-pham-nao-nhieu-nhat-tren-san-thuong-mai-dien-tu-nam-2024-post557699.html