Nhiều cửa hàng thời trang ế ẩm dịp 'Black Friday'
Mặc dù ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm (Black Friday) đã được các doanh nghiệp, cửa hàng thời trang triển khai từ nửa cuối tháng 11 nhằm kích cầu tiêu dùng, tuy vậy, không khí mua sắm vẫn khá ảm đạm, lượng người đến mua sắm hàng khá thưa thớt.
Ghi nhận trên một số tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng quần áo trên địa bàn thành phố Ninh Bình như Đinh Tiên Hoàng, Lương Văn Thăng, Lê Hồng Phong, Lương Văn Tụy… có thể thấy nhiều cửa hàng thời trang nam, nữ đều đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá như treo biển giảm giá cực “sốc” như: “Mua 1 tặng 1”, Mua 2 tính tiền 1; sale off (giảm giá) 40 - 70%… toàn bộ sản phẩm hoặc một số sản phẩm ở cửa hàng.
Tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp như GenViet Jeans, Yody, Tokyo life, Canifa… đều áp dụng chương trình giảm giá mua 2 tặng 1, hoặc mua 2 tính tiền 1; mua hàng tặng quà…
Với các cửa hàng thời trang ở phân phúc cao hơn dành cho những người có thu nhập khá, như thương hiệu thời trang Chicland, NEM, Emspo, Elise, Ivy Moda, Piere Cardin, Giovani, Mango áp dụng chương trình giảm tới 70% các sản phẩm thời trang nam, nữ các loại.
Mặc dù nhiều cửa hàng đã treo băng rôn, chạy chương trình khuyến mại từ giữa tháng 11, nhưng đến nay lượng khách đến mua sắm vẫn khá thưa thớt.
Chị Lê Thương, nhân viên tại cửa hàng thời trang Owen trên đường Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Cửa hàng đã tung ra chương trình khuyến mại từ ngày 18/11, song lượng khách đến mua sắm vẫn khá ít”.
Qua quan sát có thể thấy, các mặt hàng được áp dụng giảm giá sâu thường là mặt hàng cũ, hàng tồn kho; quà tặng đi kèm thường ít có giá trị. Các sản phẩm mới về thường giữ nguyên giá, hoặc giảm chỉ từ 5-10%. Do vậy, khách hàng chưa mặn mà với các chương trình khuyến mại này.
Ngoài sản phẩm về thời trang, trang sức, các mặt hàng công nghệ, đồ gia dụng… cũng được tung ra thị trường với nhiều ưu đãi lớn. Các sản phẩm này hầu hết được giảm giá từ 10 - 50% so với giá niêm yết.