Nhiều người sẵn sàng chi thêm 50% chi phí cho du lịch
Theo Klook, hơn 90% du khách Việt Nam đã đặt chuyến du lịch đến nửa cuối năm 2024, hứa hẹn một năm đầy sôi động.
Du khách ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí
Du khách Châu Á Thái Bình Dương (APAC) sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch trong năm 2024, với 3 trong 5 người sẵn lòng chi tiêu thêm ít nhất từ 30-50% cho kỳ nghỉ. Nhu cầu chi tiêu này chủ yếu hướng đến các trải nghiệm mang lại sự kết nối và tác động có ý nghĩa.
Du khách Việt Nam thậm chí còn đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm với 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho trải nghiệm, một trong những con số cao nhất tại APAC.
Millennial và Gen Z từ bỏ thói quen “một mình” để hướng đến những cuộc phiêu lưu chung
Vào năm 2024, Millennial và Gen Z dần thoát khỏi các thói quen “một mình làm”, “một mình tận hưởng” đơn độc được hình thành từ đại dịch, và thay vào đó sẽ chủ động quay trở lại con đường kết nối và khám phá với những người thân yêu của họ.
9 trên 10 du khách APAC mong muốn thực hiện chuyến đi cùng gia đình, người yêu hoặc bạn đời, bạn bè thân thiết. Khi nói đến việc chia sẻ những trải nghiệm này với ai, 30% khách du lịch chọn người yêu hoặc bạn đời, và 26% tìm kiếm những chuyến phiêu lưu phù hợp cho gia đình.
Việt Nam đứng đầu về nhu cầu du lịch cùng gia đình, với gần 3 trong 5 du khách ưu tiên gắn kết với những người thân yêu của họ trong các chuyến đi.
Với xu thế này, nhóm du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại Châu Á Thái Bình Dương đang khẳng định chia sẻ trải nghiệm là “ngôn ngữ tình yêu” mới của năm.
Mạng xã hội là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm
96% khách du lịch APAC tích cực đăng và chia sẻ chuyến phiêu lưu của họ lên mạng xã hội, trong đó gần một nửa làm thế để lưu lại khoảnh khắc.
Hơn 80% khách du lịch APAC, và đến 91% du khách Việt Nam đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.
Các mạng xã hội phổ biến nhất được du khách thường xuyên sử dụng để tìm cảm hứng du lịch là Facebook, TikTok, Instagram và YouTube. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch cho họ.
Du khách Việt Nam là những tín đồ du lịch nhiệt huyết
Du khách Việt Nam là một trong những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực APAC năm 2024, khi có hơn 90% trong số họ đã đặt chuyến du lịch cho thời gian từ nay đến nửa cuối năm.
Khách du lịch Việt Nam cân nhắc nhiều nhất về tính độc đáo của trải nghiệm du lịch tại điểm đến (64%), và cũng là nhóm người có nhiều khả năng thử nghiệm những điều mới dựa trên đề xuất du lịch nhất (38%) trong số du khách APAC.
Có thể nói, họ là những nhà thám hiểm “sợ bị bỏ lỡ” nhất trong khu vực. Các hoạt động ngoài trời và thiên nhiên, công viên giải trí và trải nghiệm văn hóa là những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.
Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam: Tăng trưởng 4 lần trên Klook
Trong năm 2023, Việt Nam ghi nhận 12,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 3,4 lần so với năm 2022 (3,66 triệu). Số lượng lượt du khách quốc tế tăng liên tục qua các tháng trong năm 2023, cho thấy xu hướng hồi phục của phân khúc khách quốc tế.
Tương tự, Klook cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng đến 4 lần của tổng nhu cầu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023 so với năm trước.
Trong đó, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hồng Kông và Đài Loan là năm thị trường khách quốc tế hàng đầu trên Klook trong năm 2023.
"Năm 2023 du lịch đã có bước phục hồi đáng kể, và năm 2024 hứa hẹn những đỉnh cao hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, hướng tới xây dựng một danh mục trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến toàn diện hơn, phục vụ cả khách du lịch nội địa và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.” Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam cho biết.
Nguồn PLO: https://plo.vn/nhieu-nguoi-san-sang-chi-them-50-chi-phi-cho-du-lich-post771498.html