Nhiều tiện ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thực hiện chủ trương cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai và khuyến khích người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên các nền tảng số của Thành phố.

Anh Đinh Quốc Tiến (phường Phú Thượng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Chi nhánh số 1 để làm thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai. Theo anh Tiến, các thủ tục hiện đều được thực hiện trực tuyến, nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Anh Tiến chia sẻ: "Trung tâm Phục vụ hành chính công hướng dẫn hết cho khách hàng để khách hàng có thể nắm bắt được việc nộp hồ sơ sao cho thuận tiện, nhanh nhất, tiết kiệm được thời gian. Thủ tục được làm nhanh và không gây phiền hà gì cho khách hàng."

Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công cung cấp nhiều kênh hỗ trợ tại 12 Chi nhánh với 30 Điểm Tiếp nhận, 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến, cùng với Chatbot và Callbot trên ứng dụng iHanoi.

Năm 2025, số lượng hồ sơ được tiếp nhận tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đến nay, gần 2.150 thủ tục hành chính được Trung tâm cấu hình, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến; 94% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới, 99% hồ sơ nộp qua trực tuyến; 90% kết quả được cung cấp bằng bản điện tử.

Tại các điểm phục vụ hành chính công phường, xã, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến cũng được triển khai hiệu quả. Anh Trần Công Minh (xã Hoài Đức) là người am hiểu về công nghệ nên anh đã tự tìm hiểu các thủ tục nộp hồ sơ hành chính. Điều khiến anh hài lòng hơn cả là chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể biết được hồ sơ của mình đang giải quyết đến khâu nào.

Dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội mang lại lợi ích lớn, giúp người dân thực hiện hồ sơ, tra cứu hồ sơ mọi lúc, mọi nơi. Thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối, được hướng dẫn chi tiết từ nhân viên AI, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại.

Anh Đinh Tất Thắng – Giám đốc Trung tâm Quản trị Hệ thống và Phát triển Ứng dụng – Trung tâm Phục vụ Hành chính công, Thành phố Hà Nội cho biết: "Người dân có thể ở tại nhà và sau đó cơ quan bưu chính sẽ chuyển kết quả đến. Người dân cũng có thể đến cơ quan chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ ở ngay gần cơ quan hoặc là ở bất kỳ nơi đâu. Đặc biệt, bây giờ Hà Nội đang tổ chức lại Trung tâm phục vụ hành chính công thành một cấp, có nghĩa rằng toàn bộ các điểm phục vụ hành chính công của Hà Nội hiện nay đều sẽ thuộc Trung tâm hành chính công công quản lý và người dân có thể nộp hồ sơ ở bất kỳ điểm nào."

Việc đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính qua mạng là bước đi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, hướng tới nền hành chính hiện đại, minh bạch và thuận tiện.

Hương Ly

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/nhieu-tien-ich-khi-thuc-hien-dich-vu-cong-truc-tuyen-377946.htm