Những mét bê tông nhựa đầu tiên trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Sau hơn một năm rưỡi thi công, Tập đoàn Đèo Cả đã triển khai thảm những mét bê tông nhựa đầu tiên tại gói thầu XL1, dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025). Đây là nỗ lực lớn để sớm đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Những km bê tông nhựa đầu tiên trên cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn. Video. Nguyễn Ngọc

Chiều 26/8, tại gói thầu XL1 (thuộc địa bàn xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi), Tập đoàn Đèo Cả chính thức thi công thảm lớp bê tông nhựa đầu tiên tại dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Chiều 26/8, tại gói thầu XL1 (thuộc địa bàn xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi), Tập đoàn Đèo Cả chính thức thi công thảm lớp bê tông nhựa đầu tiên tại dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Trước khi thảm chính thức, nhà thầu đã triển khai việc thảm thử vào ngày 23/8. Sau thời gian kiểm tra, đánh giá, xác định chất lượng bê tông nhựa, biện pháp thi công đã đảm bảo nên nhà thầu cho thi công đại trà.

Trước khi thảm chính thức, nhà thầu đã triển khai việc thảm thử vào ngày 23/8. Sau thời gian kiểm tra, đánh giá, xác định chất lượng bê tông nhựa, biện pháp thi công đã đảm bảo nên nhà thầu cho thi công đại trà.

Giám sát theo quy trình, quy định đã được phê duyệt.

Giám sát theo quy trình, quy định đã được phê duyệt.

Theo ghi nhận của PV, nhà thầu thi công đã huy động 3 giàn thảm bê tông nhựa với mỗi giàn gồm 1 máy rải, 4 máy lu, 30 xe ô tô vận chuyển bê tông nhựa cùng hàng chục kỹ sư, công nhân.

Theo ghi nhận của PV, nhà thầu thi công đã huy động 3 giàn thảm bê tông nhựa với mỗi giàn gồm 1 máy rải, 4 máy lu, 30 xe ô tô vận chuyển bê tông nhựa cùng hàng chục kỹ sư, công nhân.

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cho biết, việc tổ chức thảm bê tông nhựa trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là bước chạy đà quan trọng trong việc hoàn thành dự án, rút ngắn về thời gian, tiến độ đưa công trình về đích trong năm 2025 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cho biết, việc tổ chức thảm bê tông nhựa trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là bước chạy đà quan trọng trong việc hoàn thành dự án, rút ngắn về thời gian, tiến độ đưa công trình về đích trong năm 2025 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

“Trong đợt này, nhà thầu sẽ hoàn thành thảm 1km đã được lên lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng, phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ thảm từ 5-7km nếu thời tiết thuận lợi”, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả nói thêm.

“Trong đợt này, nhà thầu sẽ hoàn thành thảm 1km đã được lên lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng, phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ thảm từ 5-7km nếu thời tiết thuận lợi”, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả nói thêm.

Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025) là dự án có quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc Nam.

Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2021-2025) là dự án có quy mô lớn nhất trong 12 dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc Nam.

Dự án có chiều dài 88 km, tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng. Trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3 km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7 km. Giai đoạn 1, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h. Dự án do Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành toàn tuyến vào quý III năm 2026.

Dự án có chiều dài 88 km, tổng mức đầu tư hơn 20.400 tỷ đồng. Trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi dài 60,3 km, qua tỉnh Bình Định dài 27,7 km. Giai đoạn 1, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h. Dự án do Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành toàn tuyến vào quý III năm 2026.

Hiện trên toàn tuyến đang được Tập đoàn Đèo Cả triển khai 50 mũi thi công, huy với hơn 4.000 nhân sự, hơn 1.750 máy móc thiết bị trên công trường. Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24.

Hiện trên toàn tuyến đang được Tập đoàn Đèo Cả triển khai 50 mũi thi công, huy với hơn 4.000 nhân sự, hơn 1.750 máy móc thiết bị trên công trường. Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công 3 ca, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24.

Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi, đến nay, hầm 1, hầm 2 đã đào thông cả 2 nhánh và cơ bản hoàn thiện phần xây dựng bao gồm: bê tông vỏ hầm, móng đường và đường bảo dưỡng hai bên đủ điều kiện để triển khai các hạng mục hoàn thiện như mặt đường và thiết bị cơ điện M&E.

Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi, đến nay, hầm 1, hầm 2 đã đào thông cả 2 nhánh và cơ bản hoàn thiện phần xây dựng bao gồm: bê tông vỏ hầm, móng đường và đường bảo dưỡng hai bên đủ điều kiện để triển khai các hạng mục hoàn thiện như mặt đường và thiết bị cơ điện M&E.

Riêng hầm số 3, chiều dài đã đào đồng thời cả hai ống hầm nhánh trái và nhánh phải với tổng chiều dài khoảng 3.000/ 6.400 mét. Khối lượng đắp nền đường tuyến chính đạt 8,4 triệu m3 trên tổng số hơn 10 triệu m3.

Riêng hầm số 3, chiều dài đã đào đồng thời cả hai ống hầm nhánh trái và nhánh phải với tổng chiều dài khoảng 3.000/ 6.400 mét. Khối lượng đắp nền đường tuyến chính đạt 8,4 triệu m3 trên tổng số hơn 10 triệu m3.

Đến nay, sản lượng thực hiện toàn dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đạt khoảng 5.600 tỷ đồng, tương đương 41,6% tổng khối lượng hợp đồng. Tập đoàn Đèo Cả đang đẩy nhanh tiến độ dự án hết năm 2024 đạt khoảng khoảng 61% tổng khối lượng hợp đồng.

Đến nay, sản lượng thực hiện toàn dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đạt khoảng 5.600 tỷ đồng, tương đương 41,6% tổng khối lượng hợp đồng. Tập đoàn Đèo Cả đang đẩy nhanh tiến độ dự án hết năm 2024 đạt khoảng khoảng 61% tổng khối lượng hợp đồng.

Nguyễn Ngọc

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nhung-met-be-tong-nhua-dau-tien-tren-cao-toc-quang-ngai-hoai-nhon-post1667295.tpo