Petrovietnam - đơn vị lan tỏa văn hóa doanh nghiệp một cách bài bản, hiệu quả

Đây là đánh giá của Phó Chủ tịch CBF Vũ Ngoạn Hợp đánh giá Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tại Hội thảo 'Văn hóa Doanh nghiệp – Nền tảng Phát triển Doanh nghiệp trong bối cảnh Hội nhập' ngày 8/6.

Petrovietnam được đánh giá cao tại Hội thảo "Văn hóa Doanh nghiệp – Nền tảng Phát triển Doanh nghiệp trong bối cảnh Hội nhập"

Ngày 8/6 tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Văn hóa Doanh nghiệp – Nền tảng Phát triển Doanh nghiệp trong bối cảnh Hội nhập". Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tham gia Hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Tập đoàn.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (CBF) Vũ Ngoạn Hợp cho rằng, những năm qua Petrovietnam là đơn vị tiêu biểu, có nhiều chính sách, phương pháp tuyên truyền, lan tỏa VHDN nói chung, Văn hóa Petrovietnam nói riêng trong toàn Tập đoàn một cách bài bản, hiệu quả.

Đặc biệt, Petrovietnam cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng đủ Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ban hành và được tôn vinh là "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh" ngay trong đợt đầu tiên năm 2021. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã và đang học tập theo mô hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Petrovietnam.

Tại Hội thảo, nghệ sỹ nhân dân Vũ Ngoạn Hợp, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cũng cho rằng, văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi công ty, mỗi một tổ chức, thiếu đi yếu tố văn hóa rất khó có thể đứng vững, tồn tại, thịnh vượng trong giai đoạn hội nhập như hiện nay. Bởi vì văn hóa doanh nghiệp quy tụ sức mạnh của toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty, giúp thu hút và giữ được nhân tài, củng cố sự gắn bó đoàn kết và khuyến khích khả năng sáng tạo vượt trội giúp tổ chức ngày càng vững mạnh.

Văn hóa doanh nghiệp là một phần không thể tách rời của bản sắc, danh dự của mỗi doanh nghiệp, tạo ra sự đoàn kết, sự cam kết, sự sáng tạo, không chỉ làm tăng hiệu suất lao động mà còn tăng giá trị thương hiệu và động viên sự phát triển bền vững. Trong bối cảnh thế giới hiện nay, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành yếu tố quyết định cho sự cạnh tranh của kinh doanh. Văn hóa doanh nghiệp không chỉ được các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm mà còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Bé Ba, Giám đốc Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU), "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2022 đã chia sẻ về công tác xây dựng và lan tỏa VHDN tại đơn vị mình.

Được biết, văn hóa doanh nghiệp của PV GAS CA MAU được triển khai từ năm 2013, đến nay đã qua 11 năm xây dựng với hệ giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối” trong thời gian qua đã không ngừng phát triển và thấm nhuần đến từng cán bộ, nhân viên, người lao động.

https://www.pvn.vn/chuyen-muc/...

Qua quá trình triển khai, Giám đốc PV GAS CA MAU khẳng định việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty là một chủ trương đúng đắn, đúng thời điểm nhằm tạo lợi thế cạnh tranh, giúp đơn vị có một bản sắc văn hóa riêng, phù hợp với quy mô hoạt động, với mục tiêu sản xuất kinh doanh. Đồng thời, không chỉ dừng lại ở việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, PV GAS CA MAU còn kết hợp nhiều giá trị văn hóa gia tăng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động thông qua phát triển Văn hóa an toàn, Văn hóa đọc. Mỗi CBCNV PV GAS CA MAU sẽ là 1 đại sứ văn hóa, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp ra ngoài cộng đồng, xã hội.

Hệ giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối” trong thời gian qua đã không ngừng phát triển và thấm nhuần đến từng cán bộ, nhân viên, người lao động PV GAS CA MAU.

Hệ giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối” trong thời gian qua đã không ngừng phát triển và thấm nhuần đến từng cán bộ, nhân viên, người lao động PV GAS CA MAU.

Được biết, Petrovietnam đã được tôn vinh là 1 trong số 10 "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2021. Tiếp nối kết quả đạt được, trong năm 2022, 2023 đã có 11 đơn vị trong Tập đoàn tiếp tục đạt chuẩn văn hóa kinh doanh (chiếm tỷ lệ 25% tổng số doanh nghiệp được công nhận trên cả nước). Với 12 đơn vị đạt chuẩn, Petrovietnam đã hoàn thành gấp đôi chỉ tiêu theo Nghị quyết 06 của Đảng ủy Khối và về đích trước 2 năm chỉ tiêu đề ra theo Kế hoạch của Đảng ủy Tập đoàn trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Quang Minh

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/petrovietnam-don-vi-lan-toa-van-hoa-doanh-nghiep-mot-cach-bai-ban-hieu-qua-179240609211121504.htm