Quận Thanh Xuân: công dân hài lòng với 'một cửa thân thiện'

Chiều 20/6, tại Hội nghị đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) 6 tháng đầu năm 2024 do UBND quận Thanh Xuân tổ chức, các tổ chức, công dân bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường.

Thực hiện tốt các mô hình, sáng kiến kinh nghiệm

Theo báo cáo, UBND quận Thanh Xuân xác định công tác cải cách TTHC, xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số là nhiệm vụ trọng tâm. Để triển khai thực hiện hiệu quả, UBND quận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các quy định, nhiệm vụ trên cơ sở các văn bản, kế hoạch, chỉ đạo của Chính phủ, UBND Thành phố bảo đảm xác định rõ trách nhiệm của các đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện, đảm bảo thống nhất, đồng bộ, hiệu quả.

Quang cảnh buổi đối thoại thủ tục hành chính

Quang cảnh buổi đối thoại thủ tục hành chính

Từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 15/6/2024, tổng số hồ sơ tại quận đã tiếp nhận là 3.295 hồ sơ; trong đó, có 2.842 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 61 hồ sơ đang giải quyết; có 62 hồ sơ quá hạn do hệ thống vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thường xuyên xảy ra lỗi, quy trình tích hợp trên hệ thống chưa đúng nên xảy ra tình trạng quá hạn.

Thời gian quan, quận đề nghị các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các mô hình, sáng kiến kinh nghiệm nhằm đem lại lợi ích tốt nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân, vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả việc giải quyết TTHC. Tiêu biểu, bộ phận một cửa quận áp dụng giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng kết nối, nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ công dân thực hiện TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận Thanh Xuân hướng tới mục tiêu xây dựng công dân số trên địa bàn quận.

Hiện tại, việc triển khai giải pháp này vào quy trình tiếp nhận và giải quyết các TTHC của tổ chức, công dân đã phát huy được hiệu quả tích cực; đồng thời, qua đó bảo đảm bộ máy hoạt động và chỉ đạo, điều hành liên tục, thông suốt, chuyên nghiệp, có hiệu quả.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân

Tại buổi đối thoại TTHC tại UBND quận Thanh Xuân, các cá nhân, đại diện tổ chức đều bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết TTHC ở bộ phận một cửa của quận Thanh Xuân và tại các phường. Khi có thắc mắc, băn khoăn gì, cán bộ thuộc bộ phận một cửa từ quận đến phường đều trách nhiệm, hướng dẫn người dân tận tình.

Trong đó, anh Hoàng Văn Huy (phường Thượng Đình) cho biết, khi anh đến bộ phận một cửa quận thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng, đã được cán bộ nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ làm nhanh chóng khiến anh rất hài lòng.

Chị Nguyễn Lê Hoài An (phường Phương Liệt) bày tỏ vô cùng cảm kích khi thực hiện thủ tục kết hôn với người nước ngoài được cán bộ một cửa quận hỗ trợ tận tình, đẩy nhanh tiến độ...

Chị Nguyễn Lê Hoài An (phường Phương Liệt) bày tỏ vô cùng cảm kích khi thực hiện thủ tục kết hôn với người nước ngoài được cán bộ một cửa quận hỗ trợ tận tình, đẩy nhanh tiến độ...

Tương tự, chị Nguyễn Lê Hoài An (phường Phương Liệt) bày tỏ vô cùng cảm kích khi thực hiện thủ tục kết hôn với người nước ngoài được cán bộ một cửa quận hỗ trợ tận tình, đẩy nhanh tiến độ...

“Chồng tôi là người Argentina - trường hợp đầu tiên thực hiện thủ tục kết hôn ở quận, nên tôi nghĩ thủ tục sẽ gặp khó khăn; tài khoản VNeID của tôi lại trục trặc, nhưng đã được cán bộ quận nhiệt tình hỗ trợ. Thời gian chồng tôi ở Việt Nam chỉ 1 tháng, nhưng sau 2 tuần chúng tôi đã được nhận chứng nhận kết hôn, đồng thời xin được visa cho chồng ở lại Việt Nam. Chính thái độ cán bộ luôn niềm nở, lắng nghe, tận tình hỗ trợ đã giúp chúng tôi xóa bỏ định kiến về thực hiện TTHC của Nhà nước” - chị Nguyễn Lê Hoài An chia sẻ.

Có mặt tại buổi đối thoại TTHC, chồng chị Nguyễn Lê Hoài An cũng gửi lời cảm ơn tới chính quyền quận Thanh Xuân bởi không nghĩ thủ tục kết hôn tại Việt Nam lại được quận hỗ trợ nhanh chóng như vậy. Đồng thời, vợ chồng anh cảm thấy vinh dự khi được mời đến dự buổi đối thoại, người dân được lắng nghe, hỗ trợ…

Lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho biết, quận luôn hướng đến văn minh, thân thiện trong lời nói, hành vi, tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, công dân khi đến thực hiện TTHC. Thời gian tới, UBND quận tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC; tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại quận.

Hồng Thái

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/quan-thanh-xuan-cong-dan-hai-long-voi-mot-cua-than-thien.html