Ra mắt Mazda CX-5 2026, nội thất mới, động cơ cũ, bản hybrid vẫn phải chờ

Dù vẫn sử dụng động cơ cũ, Mazda CX-5 2026 vừa ra mắt đã có những cải tiến đáng kể cả về thiết kế nội và ngoại thất. Phiên bản hybrid sẽ phải đợi đến năm 2027 mới ra mắt.

Mazda CX-5 thế hệ mới vừa chính thức được hãng xe Nhật Bản giới thiệu ra thị trường toàn cầu. Mẫu SUV cỡ C này có nhiều điểm mới.

Dù trông quen thuộc nhưng Mazda CX-5 thế hệ mới đã có nhiều cải tiến mới. Ảnh: Mazda

Dù trông quen thuộc nhưng Mazda CX-5 thế hệ mới đã có nhiều cải tiến mới. Ảnh: Mazda

Về tổng thể, Mazda CX-5 2026 có chiều dài cơ sở tăng 76mm, kéo theo tổng chiều dài tăng thêm 102mm, đạt khoảng 4,85m tương đương với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V hay Nissan Rogue.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha xếp chồng, lưới tản nhiệt hình cánh chim đặc trưng và cản trước thể thao hơn với hốc hút gió rõ nét hơn. Thân xe có thêm đường gân nổi rõ nét hơn. Điểm nhấn màu đen bóng và mâm xe 19 inch là tùy chọn trên mẫu xe mới này.

Phía sau, cụm đèn hậu mảnh hơn, khá giống đàn anh Mazda CX-90. Hãng xe Nhật Bản xác nhận ngôn ngữ thiết kế mới này sẽ áp dụng trên toàn bộ dải sản phẩm của Mazda trong tương lai.

Nội thất của Mazda CX-5 2026 hoàn toàn mới theo hướng tinh giản nút bấm. Ảnh: Mazda

Nội thất của Mazda CX-5 2026 hoàn toàn mới theo hướng tinh giản nút bấm. Ảnh: Mazda

Bên trong, thay đổi lớn nhất đến từ khoang lái với màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, lớn nhất từ trước đến nay trên xe Mazda. Tuy nhiên, hãng đã loại bỏ hầu hết các nút vật lý, bao gồm cả núm xoay âm lượng và bộ điều khiển trung tâm, thay bằng các nút tích hợp trên vô lăng. Cụm đồng hồ và vô lăng cũng đã thiết kế lại hoàn toàn mới.

Việc kéo dài kích thước giúp không gian cabin rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế sau và khoang hành lý. Đồng thời, cửa xe cũng được thiết kế lớn hơn để cải thiện khả năng ra vào dành cho hành khách hàng ghế thứ 2.

Dưới nắp ca-pô, Mazda CX-5 2026 tiếp tục sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, phiên bản động cơ 2.5L tăng áp mạnh mẽ đã bị loại bỏ trên toàn cầu.

Hệ truyền động hybrid do Mazda tự phát triển sẽ có mặt trên mẫu CX-5 thế hệ mới vào năm 2027. Ảnh: Mazda

Hệ truyền động hybrid do Mazda tự phát triển sẽ có mặt trên mẫu CX-5 thế hệ mới vào năm 2027. Ảnh: Mazda

Mazda xác nhận hệ truyền động hybrid sẽ có mặt vào năm 2027. Khác với CX-50 sử dụng hệ thống hybrid của Toyota, CX-5 sẽ là mẫu xe đầu tiên dùng động cơ Skyactiv-Z mới và hệ thống hybrid do Mazda phát triển riêng.

Mazda cũng nâng cấp hệ thống hỗ trợ lái xe với những công nghệ tiên tiến hơn trong gói an toàn mới nhất.

Giá bán chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến CX-5 2026 sẽ có mức khởi điểm từ khoảng 32.000 USD – chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với thế hệ hiện tại.

(Theo Motor1)

Ngô Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/ra-mat-mazda-cx-5-the-he-moi-noi-that-moi-dong-co-cu-ban-hybrid-van-phai-cho-2420356.html