Ronaldo lập kỷ lục mới về giá trị thương hiệu cá nhân
Giá trị thương hiệu cá nhân của Cristiano Ronaldo gia tăng liên tục, từ 24,5 triệu euro năm 2011 đến mức cao kỷ lục 850 triệu euro năm nay.
Cristiano Ronaldo vừa lập kỷ lục mới khi giá trị thương hiệu cá nhân được định giá đến 850 triệu euro, theo Viện Quản lý Tiếp thị Bồ Đào Nha (IPAM). Giá trị này bao gồm thu nhập từ lương, tài trợ, quyền hình ảnh, truyền thông, mạng xã hội, danh hiệu và tác động đến xã hội.
IPAM đã theo dõi và đánh giá sự phát triển của giá trị thương hiệu "Cristiano Ronaldo" từ năm 2011. Theo đó, con số này gia tăng liên tục từ 24,5 triệu euro (năm 2011) đến mức kỷ lục 850 triệu euro năm nay.
Từ năm 2020 đến nay, mức lương của Ronaldo tăng 308% (từ 40 triệu euro ở Juventus lên 200 triệu euro ở Ả Rập Saudi), doanh thu tài trợ, quyền hình ảnh tăng 435% (từ 28 lên 150 triệu euro) và số người theo dõi mạng xã hội tăng 280% lên hơn 1 tỉ người.
Anh hiện là nhân vật được theo dõi nhiều nhất thế giới trên mạng xã hội, gồm 648 triệu người trên Instagram, 170 triệu người trên Facebook, 114,5 triệu người trên X và 73,5 triệu người trên YouTube.
Ngoài ra, theo nghiên cứu của IPAM, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha có đến 187 triệu lượt tìm kiếm/năm trên nền tảng Google.
"Cristiano Ronaldo không chỉ là một cầu thủ bóng đá. Giá trị thị trường của anh ấy là sự phản ánh tầm quan trọng về mặt thể thao, truyền thông và thương mại, vượt qua cả các thế hệ" - Daniel Sá, giám đốc điều hành IPAM và người chịu trách nhiệm nghiên cứu, nhận định.