Sau 22 năm được duyệt chủ trương đầu tư, cầu Long Kiểng chính thức thông xe
Sáng 8/9, cầu Long Kiểng huyện Nhà Bè đã chính thức thông xe sau 22 năm người dân hai bên sông mong ngóng.
Tại lễ thông xe, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM chia sẻ: "Cây cầu đã hoàn thành sau 22 năm người dân mong chờ. Từ nay người dân đi lại được thuận lợi hơn, an toàn hơn".
Cầu Long Kiểng có vị trí tại huyện Nhà Bè, kết nối hai xã Nhơn Đức và Phước Kiển. Dự án này được phê duyệt cách đây hơn 22 năm. Sau nhiều lần tạm ngưng, ngày 8/9/2022, UBND huyện Nhà Bè bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục thi công.
Dự án này được xem là một trong các dự án trọng điểm ở cửa ngõ phía nam TP.HCM. Dự án được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả liên kết vùng, kết nối tỉnh Long An, huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm của thành phố; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực.
Theo đại diện Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông Thành phố (Ban Giao thông) - chủ đầu tư, cầu Long Kiểng được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001.
Công trình dài hơn 318m, đường dẫn hai đầu 661m, tổng vốn đầu tư hơn 589 tỷ đồng.
Hiện tại, bên cạnh cầu Long Kiểng, nằm trên trục đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) còn có ba cây cầu khác là cầu Rạch Đỉa, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi (cầu nối TP.HCM với Long An).
Cả 4 cây cầu này hiện tại đều là cầu thép, bề rộng rất hẹp và đã xuống cấp, độ tĩnh không của các cầu này cũng không bảo đảm cho tàu thuyền lưu thông.