Sau 7 tháng thi công, cầu vượt sông Đáy ở Nam Định đang dần lộ diện

Sau khi hoàn thiện cầu vượt sông Đáy nối Nam Định và Ninh Bình có tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng sẽ rút ngắn thời gian cũng như quãng đường di chuyển từ khu vực phía Nam 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đi Hải Phòng, giúp phát triển kinh tế địa phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình - Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình - Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

Toàn bộ dự án có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2km đáp ứng quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Cầu được xây dựng trên phần đất của huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định sang huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Toàn bộ dự án có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2km đáp ứng quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Cầu được xây dựng trên phần đất của huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định sang huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Ngày 5/5, theo ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, hiện trên phần đất huyện Nghĩa Hưng các trụ cầu đã xây gần xong hết.

Ngày 5/5, theo ghi nhận của phóng viên Gia đình và Xã hội, hiện trên phần đất huyện Nghĩa Hưng các trụ cầu đã xây gần xong hết.

Một trụ đầu tiên trên dòng sông Đáy đã đổ xong bê tông.

Một trụ đầu tiên trên dòng sông Đáy đã đổ xong bê tông.

Các công đoạn còn lại đang được công nhân tích cực thi công.

Các công đoạn còn lại đang được công nhân tích cực thi công.

Các trụ cầu đã hoàn thiện nhưng chưa lắp dầm.

Các trụ cầu đã hoàn thiện nhưng chưa lắp dầm.

Trụ cầu ở giữa sông Đáy vẫn đang trong quá trình thi công các hạng mục còn lại.

Trụ cầu ở giữa sông Đáy vẫn đang trong quá trình thi công các hạng mục còn lại.

Ghi nhận bên phía phần đất của huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình hiện đang được tất bật thi công. Trụ cầu dưới sông Đáy đang dần hoàn thiện.

Ghi nhận bên phía phần đất của huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình hiện đang được tất bật thi công. Trụ cầu dưới sông Đáy đang dần hoàn thiện.

Trên đất liền, nhiều trụ cầu về cơ bản đã hoàn thiện.

Trên đất liền, nhiều trụ cầu về cơ bản đã hoàn thiện.

Bên cạnh công trình đang thi công, hệ thống dầm cầu cũng đang được nhà thầu đổ bê tông vào khuôn.

Bên cạnh công trình đang thi công, hệ thống dầm cầu cũng đang được nhà thầu đổ bê tông vào khuôn.

Công trình cầu vượt đang dần hoàn thiện.

Công trình cầu vượt đang dần hoàn thiện.

Sau khi cây cầu hoàn thiện, người dân hai bên bờ sông Đáy đi lại sẽ dễ dàng hơn, không phải phụ thuộc qua đò.

Sau khi cây cầu hoàn thiện, người dân hai bên bờ sông Đáy đi lại sẽ dễ dàng hơn, không phải phụ thuộc qua đò.

Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng được thực hiện theo quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công, thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng được thực hiện theo quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công, thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt dự án đầu vào 23/2/2023 với tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài tuyến 2km từ Km17+300 đến Km19+300 lý trình đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, nối huyện Yên Khánh (Ninh Bình) và huyện Nghĩa Hưng (Nam Định). Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định là chủ đầu tư dự án, nhà thầu xây dựng là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương.

Dự án được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt dự án đầu vào 23/2/2023 với tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài tuyến 2km từ Km17+300 đến Km19+300 lý trình đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, nối huyện Yên Khánh (Ninh Bình) và huyện Nghĩa Hưng (Nam Định). Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định là chủ đầu tư dự án, nhà thầu xây dựng là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương.

Công trình có quy mô 4 làn xe, gồm cầu vượt sông dài khoảng 1,36km với mặt cắt ngang rộng 19,5m; đường dẫn dài khoảng 0,64km, rộng 19m và các nhánh kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn (Ninh Bình) với đường trục phát triển (Nam Định).

Công trình có quy mô 4 làn xe, gồm cầu vượt sông dài khoảng 1,36km với mặt cắt ngang rộng 19,5m; đường dẫn dài khoảng 0,64km, rộng 19m và các nhánh kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn (Ninh Bình) với đường trục phát triển (Nam Định).

Cầu vượt sông Đáy ở vị trí phía thượng lưu bến phà Tam Tòa; khổ thông thuyền BxH ≥ 85x15m đảm bảo khả năng thoát lũ cũng như luồng vận tải đường thủy thông thoáng, an toàn; giao khác mức với đê tả và đê hữu sông Đáy, đảm bảo tĩnh không H > 4,75m.

Cầu vượt sông Đáy ở vị trí phía thượng lưu bến phà Tam Tòa; khổ thông thuyền BxH ≥ 85x15m đảm bảo khả năng thoát lũ cũng như luồng vận tải đường thủy thông thoáng, an toàn; giao khác mức với đê tả và đê hữu sông Đáy, đảm bảo tĩnh không H > 4,75m.

Sơ đồ cầu gồm 29 nhịp, cầu chính gồm 3 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, sơ đồ (80+130+80)m; cầu dẫn vượt đê hữu sông Đáy phía Ninh Bình gồm 3 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực sơ đồ (46+70+46)m, các nhịp dẫn còn lại dùng kết cấu dầm Super-T bê tông cốt thép dự ứng lực.

Sơ đồ cầu gồm 29 nhịp, cầu chính gồm 3 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, sơ đồ (80+130+80)m; cầu dẫn vượt đê hữu sông Đáy phía Ninh Bình gồm 3 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực sơ đồ (46+70+46)m, các nhịp dẫn còn lại dùng kết cấu dầm Super-T bê tông cốt thép dự ứng lực.

Mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ trên hệ móng cọc khoan nhồi. Phía tỉnh Ninh Bình, cầu kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn bằng 2 nhánh với quy mô nền rộng 12m; phía tỉnh Nam Định tuyến giao vượt khác mức với quốc lộ 37B và giao khác mức liên thông với tuyến đường tỉnh 490, kết nối bằng 2 nhánh, quy mô nền đường rộng 8m.

Mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ trên hệ móng cọc khoan nhồi. Phía tỉnh Ninh Bình, cầu kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn bằng 2 nhánh với quy mô nền rộng 12m; phía tỉnh Nam Định tuyến giao vượt khác mức với quốc lộ 37B và giao khác mức liên thông với tuyến đường tỉnh 490, kết nối bằng 2 nhánh, quy mô nền đường rộng 8m.

Dự án sau hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian cũng như quãng đường di chuyển từ khu vực phía Nam 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đi Hải Phòng và ngược lại, tiết kiệm chi phí lưu thông. Đồng thời là động lực thu hút đầu tư, thu hút nguồn nhân lực, tạo việc làm cho người lao động, tạo điều kiện phát triển cho kinh tế địa phương và khu vực.

Dự án sau hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian cũng như quãng đường di chuyển từ khu vực phía Nam 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đi Hải Phòng và ngược lại, tiết kiệm chi phí lưu thông. Đồng thời là động lực thu hút đầu tư, thu hút nguồn nhân lực, tạo việc làm cho người lao động, tạo điều kiện phát triển cho kinh tế địa phương và khu vực.

Được biết, ngày 29/9, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Nam Định và tỉnh Ninh Bình. Sau gần nửa năm thi công, dự án đang dần hiện hình hài cây cầu.

Được biết, ngày 29/9, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Lễ triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Nam Định và tỉnh Ninh Bình. Sau gần nửa năm thi công, dự án đang dần hiện hình hài cây cầu.

Video: Kè biển khu du lịch sinh thái Rạng Đông Nam Định tan hoang

Video- Kè biển khu du lịch sinh thái Rạng Đông Nam Định tan hoang

Nhật Tân

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sau-7-thang-thi-cong-cau-vuot-song-day-o-nam-dinh-dang-dan-lo-dien-172240506174450795.htm