Sau 7 tháng thi công, hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng giờ thế nào?

Sau khoảng 7 tháng triển khai xây dựng dự án hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng đang hối hả thi công các đốt tường chắn nằm trong hạng mục công trình. Hiện tại, mũi thi công tường chắn phía Đầm Hồng đã hoàn thành 2.5 đốt/6 đốt.

Dự án hầm chui Giải Phóng-Kim Đồng có tổng mức đầu tư là 778 tỷ đồng sử dụng ngân sách thành phố Hà Nội.

Dự án hầm chui Giải Phóng-Kim Đồng có tổng mức đầu tư là 778 tỷ đồng sử dụng ngân sách thành phố Hà Nội.

Hầm chui có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890 m theo hướng đường Vành đai 2,5. Dự án do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 - Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 3 thực hiện.

Hầm chui có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn khoảng 890 m theo hướng đường Vành đai 2,5. Dự án do liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 - Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 3 thực hiện.

Dự án sẽ xây dựng trong 3 năm 2022-2025.

Dự án sẽ xây dựng trong 3 năm 2022-2025.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sau khoảng 7 tháng thi công, dự án hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng đã chuẩn bị các hệ thống máy móc bên phía Đầm Hồng (Hoàng Mai) để thi công các đốt tường chắn nằm trong hạng mục công trình.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sau khoảng 7 tháng thi công, dự án hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng đã chuẩn bị các hệ thống máy móc bên phía Đầm Hồng (Hoàng Mai) để thi công các đốt tường chắn nằm trong hạng mục công trình.

Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc Ban điều hành hầm chui nút giao Giải Phóng - Kim Đồng cho biết, căn cứ vào mặt bằng hiện có dự án đang bố trí được 4 mũi thi công.

Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc Ban điều hành hầm chui nút giao Giải Phóng - Kim Đồng cho biết, căn cứ vào mặt bằng hiện có dự án đang bố trí được 4 mũi thi công.

"Gồm 2 mũi thi công tường chắn, 1 mũi thi công đường và hạ tầng trên tuyến (như lắp cống D1500, D300, các đường nước sạch D200, đường chờ cáp thông tin….., 1 mũi ép cọc bê tông cốt thép ở các đốt hầm kín H9A, H10A và các đốt hầm hở từ U1A đến U9A (U7A, U8A, U9A vướng mặt bằng do đường điện 24 KV, cáp quang chạy qua", ông Phúc cho hay.

"Gồm 2 mũi thi công tường chắn, 1 mũi thi công đường và hạ tầng trên tuyến (như lắp cống D1500, D300, các đường nước sạch D200, đường chờ cáp thông tin….., 1 mũi ép cọc bê tông cốt thép ở các đốt hầm kín H9A, H10A và các đốt hầm hở từ U1A đến U9A (U7A, U8A, U9A vướng mặt bằng do đường điện 24 KV, cáp quang chạy qua", ông Phúc cho hay.

"Hiện tại, mũi thi công tường chắn phía Đầm Hồng đã hoàn thành 2.5 đốt/6 đốt. Đến 30/5, hoàn thành phạm vi có mặt bằng (4/6 đốt). Tại mũi thi công đường, đã đào và lắp đặt được 180 m cống D1500; ép cọc bê tông đã hoàn thành 1 đốt hầm kín, 3 đốt hầm hở", ông Phúc chia sẻ thêm.

"Hiện tại, mũi thi công tường chắn phía Đầm Hồng đã hoàn thành 2.5 đốt/6 đốt. Đến 30/5, hoàn thành phạm vi có mặt bằng (4/6 đốt). Tại mũi thi công đường, đã đào và lắp đặt được 180 m cống D1500; ép cọc bê tông đã hoàn thành 1 đốt hầm kín, 3 đốt hầm hở", ông Phúc chia sẻ thêm.

 Hiện tại, trên công trường có 40 công nhân thực hiện thi công cùng nhiều hệ thống máy móc phục vụ xây dựng công trình được huy động.

Hiện tại, trên công trường có 40 công nhân thực hiện thi công cùng nhiều hệ thống máy móc phục vụ xây dựng công trình được huy động.

Công nhân xây tường chắn để ngăn cách công trình giao thông với nhà dân.

Công nhân xây tường chắn để ngăn cách công trình giao thông với nhà dân.

 "Trở ngại lớn nhất của chúng tôi là chờ có mặt bằng để vào thi công dự án và công tác xin giấy phép đường sắt. Sau 6 tháng từ ngày khởi công, thành viên liên danh là Công ty xây dựng công trình CT3 chưa xong thủ tục cấp phép đường sắt. Vấn đề này ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công tổng thể", ông Phúc nhấn mạnh.

"Trở ngại lớn nhất của chúng tôi là chờ có mặt bằng để vào thi công dự án và công tác xin giấy phép đường sắt. Sau 6 tháng từ ngày khởi công, thành viên liên danh là Công ty xây dựng công trình CT3 chưa xong thủ tục cấp phép đường sắt. Vấn đề này ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công tổng thể", ông Phúc nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của PV, UBND Quận Hoàng Mai đã cấp phép chặt hạ, di chuyển cây xanh từ Ngã 4 Giải Phóng đến Cầu Sông Sét (điểm cuối dự án).

Theo tìm hiểu của PV, UBND Quận Hoàng Mai đã cấp phép chặt hạ, di chuyển cây xanh từ Ngã 4 Giải Phóng đến Cầu Sông Sét (điểm cuối dự án).

Hiện tại, đang chặt hạ cây xanh, dự kiến đến 30/4 sẽ xong chặt hạ, di chuyển cây xanh, đào thăm dò các công trình ngầm nổi để đưa ra giải pháp thi công xén hè mở rộng đường phục vụ thi công hầm.

Hiện tại, đang chặt hạ cây xanh, dự kiến đến 30/4 sẽ xong chặt hạ, di chuyển cây xanh, đào thăm dò các công trình ngầm nổi để đưa ra giải pháp thi công xén hè mở rộng đường phục vụ thi công hầm.

Tuy nhiên theo nhà thầu, mặt bằng thi công phía Kim Đồng 2 bên vỉa hè đang vướng 23 đơn vị chủ quản (2 đường điện 22KV, 19 đơn vị cáp thông tin, 1 đường nước sạch). Việc di chuyển và thi công các công trình hạ tầng trên phạm vi mặt bằng đang gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên theo nhà thầu, mặt bằng thi công phía Kim Đồng 2 bên vỉa hè đang vướng 23 đơn vị chủ quản (2 đường điện 22KV, 19 đơn vị cáp thông tin, 1 đường nước sạch). Việc di chuyển và thi công các công trình hạ tầng trên phạm vi mặt bằng đang gặp nhiều khó khăn.

Hệ thống biển báo hướng dẫn người dân di chuyển phía bên đường Kim Đồng.

Hệ thống biển báo hướng dẫn người dân di chuyển phía bên đường Kim Đồng.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: http://daidoanket.vn/sau-7-thang-thi-cong-ham-chui-giai-phong--kim-dong-gio-the-nao-5715726.html