Sự kiện 'Ngày vàng giá shock' giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh
Ngày 12/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội thông tin, sự kiện 'Ngày vàng giá shock' của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 đã thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan, mua hàng trong ngày cuối tuần.
Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 11-12/11, sự kiện “Ngày vàng giá sốc” của Tháng Khuyến mại Hà Nội được triển khai đồng loạt tại 50 “điểm vàng” của chương trình gồm hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Big C, BRGmart, Mediamart, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh…
Để thu hút khách hàng, các siêu thị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với hơn 1 triệu sản phẩm giảm giá từ 20% đến trên 50%, thậm chí một số mặt hàng giảm sâu lên đến trên 70%. Thông qua hoạt động giảm giá đã thu hút một lượng lớn khách hàng mua sắm khiến doanh thu của các đơn vị tăng gấp từ 2-3 lần so với những ngày trước đó.
Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) Lê Mạnh Phong cho biết, nhiều năm gần đây, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội đã trở thành chương trình trọng điểm trong năm của hệ thống Big C. Do đó, Big C đã làm việc trước với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất. Bên cạnh mức giảm của nhà cung cấp thì Big C còn triển khai mức giảm giá riêng, vừa hỗ trợ người tiêu dùng vừa tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ.
Ngay sau tuần đầu triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội, doanh số bán hàng của siêu thị Big C Thăng Long đã tăng 10,6% so với tháng trước. Bên cạnh chương trình Tháng Khuyến mại còn có chương trình 1.000 sản phẩm giá luôn thấp, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, với mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng.
Tương tự, đại diện siêu thị BRG Mart chia sẻ, từ đầu tháng 11 đến nay, doanh số của BRG Mart đã tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và tháng 10/2023, trong đó tập trung vào các nhóm hàng đồ uống, gạo, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến… Riêng trong 2 "Ngày Vàng giá sốc", siêu thị có chương trình trải nghiệm ăn thử sản phẩm, giảm giá đến 50% nhiều sản phẩm thiết yếu…
“Thông qua hoạt động giảm giá khuyến mại, doanh thu của hệ thống siêu thị BRG Mart từ đầu tháng 11 đến nay tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và cùng kỳ tháng trước khoảng 60%. Trong đó, mặt hàng bánh kẹo tăng trưởng doanh thu bán hàng 65%; đồ uống tăng trưởng 227%; đồ tươi sống tăng trưởng 42%; hóa mỹ phẩm tăng trưởng 35%... so với cùng kỳ tháng trước”- đại diện BRG Mart thông tin.
Trong khi đó hệ thống siêu thị điện máy Mediamart đã dành ngân sách hơn 2 tỷ đồng để chạy chương trình khuyến mại trong 2 Ngày Vàng giá sốc và xuyên suốt cả Tháng khuyến mại là 10 tỷ đồng, từ đó “giảm sập giá” để thu hút khách hàng.
Giám đốc Trung tâm Mediamart Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Vân Anh cho biết, ngoài áp dụng giảm giá từ 15-70% hầu hết các mặt hàng thì hệ thống còn triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng... Doanh nghiệp đặt mục tiêu, doanh thu trong 2 Ngày Vàng sẽ tăng từ 350-400% so với những ngày trước.
Kết quả khả qua của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 cho thấy, hoạt động này là "cầu nối" giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm chất lượng cao, giá rẻ.