Xem Video:
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có tổng chiều dài 88km, trong đó 60,3km thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi và 27,7 km thuộc địa phận tỉnh Bình Định. Để đảm bảo tiến độ, các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, kể cả làm việc xuyên đêm, xuyên Tết.
Trên công trường, những kỹ sư, công nhân đang cần mẫn lao động.
Không khí lao động hăng say ấy đã được duy trì từ trước Tết, kéo dài xuyên suốt trong ngày đầu Xuân và sẽ tiếp nối trong thời gian tới, cho đến khi toàn bộ dự án “về đích”.
Tại gói thầu do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện, theo báo cáo, trên công trường dự án đang triển khai 43 mũi thi công ở cả ba gói thầu XL1, XL2, XL3, với gần 1.200 thiết bị và hơn 3000 nhân sự.
Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn là tuyến có nhiều hầm xuyên núi nhất trên cao tốc Bắc – Nam. Trong đó, hầm 1 có chiều dài 610m, hầm 2 có chiều dài 700m. Đặc biệt, hầm 3 dài đến 3.200m, đây sẽ là hầm có chiều dài lớn thứ 3 cả nước sau các hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả; đến nay, ống hầm trái đạt hơn 558/3.200m, ống hầm phải đạt gần 588/3.200m.
Cả 3 gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều được tổ chức thi công 3 ca/ ngày, riêng các hạng mục hầm nhà thầu thực hiện thi công liên tục 24/24, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục không ngừng nghỉ.
Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, trong những ngày Tết, người lao động được chăm lo Tết đủ đầy và đều có những đãi ngộ rất xứng đáng, từ vật chất lẫn tinh thần. Sau Tết, nhà thầu sẽ tổng hợp khối lượng làm việc xuyên Tết của từng dự án để có mức thưởng thỏa đáng cho cán bộ, công nhân viên tại các dự án.
Bên cạnh sự tất bật lên kế hoạch thi công xuyên Tết, Tập đoàn Đèo Cả cũng xây dựng phương án bố trí xe để đưa một bộ phận người lao động về quê đón tết Nguyên đán cùng gia đình sau thời gian dài bám công trường, đẩy tiến độ từ ngày 26 tháng Chạp (5/2) đến mùng 4 Tết (13/2).
Thực hiện: MAI LỰC- BÌNH NGUYÊN