Thái Lan giới thiệu sản phẩm hữu cơ tại TPHCM

Ba mươi ba doanh nghiệp Thái Lan đã mang các sản phẩm cho trẻ em, mỹ phẩm, sản phẩm vùng miền và sản phẩm dành cho thú cưng đến giới thiệu thị trường TPHCM.

(SGTTO) – Ba mươi ba doanh nghiệp Thái Lan đã mang các sản phẩm cho trẻ em, mỹ phẩm, sản phẩm vùng miền và sản phẩm dành cho thú cưng đến giới thiệu thị trường TPHCM.

Lãnh sự Thương mại Thái Lan, Tiến sĩ Supaporn SookMark chụp ảnh giao lưu cùng doanh nghiệp Thái tại sự kiện “Niche Market Business Matching – Giao thương thị trường ngách”. Ảnh: Mỹ Huyền

Lãnh sự Thương mại Thái Lan, Tiến sĩ Supaporn SookMark chụp ảnh giao lưu cùng doanh nghiệp Thái tại sự kiện “Niche Market Business Matching – Giao thương thị trường ngách”. Ảnh: Mỹ Huyền

33 doanh nghiệp Thái Lan tại sự kiện tập trung giới thiệu sản phẩm hướng tới hữu cơ hoặc được cấp chứng nhận tiêu chuẩn thực phẩm sạch tại chương trình “Niche Market Business Matching – Giao thương thị trường ngách”.

Công ty Happy Munchy từ Thái Lan giới thiệu sản phẩm chà bông từ heo và cá được nuôi theo tiêu chuẩn CMP. Ảnh: Mỹ Huyền

Công ty Happy Munchy từ Thái Lan giới thiệu sản phẩm chà bông từ heo và cá được nuôi theo tiêu chuẩn CMP. Ảnh: Mỹ Huyền

Chương trình nhằm kết nối doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam để xúc tiến thương mại của Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM và công ty TNHH Resonance ngày 08/08/2019 tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn.

Công ty Pet Smile giới thiệu thức ăn cho thú nuôi có nguồn gốc hữu cơ, dùng ánh sáng UVC diệt khuẩn để thức ăn có thể bảo quản được 18 tháng. Gói thức ăn khô 40g có giá bán lẻ 42.500 đồng/hộp và giá bán sỉ 33.000 đồng/hộp. Dầu tắm cho thú cưng giá 972.500 đồng/chai.

Lãnh sự Thương mại Thái Lan, Tiến sĩ Supaporn SookMark, cho hay thị trường Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ từ Thái Lan. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm đến Thương vụ Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM để tìm hiểu về doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực hữu cơ. Người dân trong nước cũng có thu nhập cao hơn và quan tâm tới sức khỏe và thực phẩm sạch nhiều hơn.

Công ty White Papei giới thiệu sản phẩm vệ sinh cho trẻ em. Việt Nam là thị trường thứ 2 ở châu Á mà công ty nhắm đến sau Campuchia. Sản phẩm kem dưỡng da với 100% nguyên liệu hữu cơ và dầu y khoa có giá 520.000 đồng. Theo ông Jirapan Jieamchawee, Giám đốc công ty, hai sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn USDA Organic. Ảnh: Mỹ Huyền

Công ty White Papei giới thiệu sản phẩm vệ sinh cho trẻ em. Việt Nam là thị trường thứ 2 ở châu Á mà công ty nhắm đến sau Campuchia. Sản phẩm kem dưỡng da với 100% nguyên liệu hữu cơ và dầu y khoa có giá 520.000 đồng. Theo ông Jirapan Jieamchawee, Giám đốc công ty, hai sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn USDA Organic. Ảnh: Mỹ Huyền

Tiến sĩ Supaporn cho hay các doanh nghiệp Thái lần này cũng đã điều chỉnh giá cả để phù hợp với thi trường Việt Nam.

Nước hoa của doanh nghiệp Thái Lan Manaya Co., Ltd trưng bày tại sự kiện chỉ có giá 100.000 đồng. Ảnh: Mỹ Huyền

Nước hoa của doanh nghiệp Thái Lan Manaya Co., Ltd trưng bày tại sự kiện chỉ có giá 100.000 đồng. Ảnh: Mỹ Huyền

Một số doanh nghiệp Việt Nam tại sự kiện cho biết họ tìm đến sự kiện để tìm mua nguyên vật liệu trong ngành mỹ phẩm với công nghệ tiến tiến tại Thái Lan mà Việt Nam chưa sản xuất đạt tiêu chuẩn. Hiện nay, họ vẫn phải nhập nguyên vật liệu trong ngành từ Thái Lan bằng đường bộ vì giá cả còn cao.

Doanh nghiệp Thái Lan giới thiệu sản phẩm tại chương trình “Niche Market Business Matching – Giao thương thị trường ngách”. Ảnh Mỹ Huyền

Doanh nghiệp Thái Lan giới thiệu sản phẩm tại chương trình “Niche Market Business Matching – Giao thương thị trường ngách”. Ảnh Mỹ Huyền

Mỹ Huyền

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/thai-lan-gioi-thieu-san-pham-huu-co-tai-tphcm/