Thêm nhà đầu tư lớn thế giới quan tâm dự án cảng Liên Chiểu
Liên danh Tập đoàn APM Terminal và Tập đoàn Hateco vừa gửi hồ sơ quan tâm đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu (phần kêu gọi đầu tư tổng vốn khoảng 48.304 tỷ đồng).
Nếu được chọn là nhà đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu liên danh này cam kết đảm bảo lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng đến các vị trí trọng yếu, xây dựng cảng Liên Chiểu trở thành cảng xanh đầu tiên tại Việt Nam, biến Đà Nẵng trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa quan trọng về trung và dài hạn. APM Terminals là một trong những nhà khai thác cảng container lớn nhất thế giới, thuộc Tập đoàn AP Moller-Maersk. Đơn vị này đang vận hành hơn 70 cơ sở cảng và nhà ga tại 38 quốc gia trên thế giới. Hateco là một tập đoàn đa ngành lớn của Việt Nam, đã đầu tư nhiều dự án cơ sở hạ tầng lớn như bến 5, 6 thuộc cảng biển Lạch Huyện (Hải Phòng), Khu cảng cạn ICD Long Biên (Hà Nội).
Cảng Liên Chiểu phần kêu gọi đầu tư gồm 8 bến container, 6 bến cảng tổng hợp, bến cho tàu pha sông biểu, hậu phương cải, với tổng chi phí sơ bộ khoảng 48.304 tỷ đồng. Ngoài liên danh Terminal- Hateco, hiện nay một số tập đoàn lớn nước ngoài cũng quan tâm dự án cảng Liên Chiểu như Tập đoàn ADANI (Ấn Độ), Sumitomo (Nhật Bản). Hiện dự án cảng Liên Chiểu phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng vốn 3.462 tỷ đồng bằng ngân sách đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.