Toyota vẫn là thương hiệu được nhiều người lựa chọn nhất trên thị trường xe cũ

Thị trường ô tô cũ của Việt Nam vẫn bị thống trị bởi các mẫu xe Toyota trong tháng 2/2025, đặc biệt là mẫu xe Toyota Vios dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng.

Trong tháng 2/2025, khi thị trường xe mới tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái thì ô tô cũ tại Việt Nam cũng có một số nét đặc trưng, một trong số đó là Toyota vẫn giữ vững vị trí thương hiệu được rao bán nhiều nhất, chiếm tỷ lệ 21% tổng số theo thống kê của trang Oto.com.vn.

Đây là tháng thứ hai liên tiếp trong năm 2025 hãng xe Nhật Bản dẫn đầu ở thị trường xe đã qua sử dụng, trước đó, trong tháng 1/2025, Toyota cũng chiếm 22% toàn thị phần xe cũ. Các hãng xe khác như Ford (11,6%), Kia (11,5%) và Hyundai (10,9%) vẫn duy trì vị trí tiếp theo trong danh sách thương hiệu, đáng chú ý nhất là Mercedes-Benz tăng từ 6,0% lên 7,1% trong tháng 2/2025.

Về mặt kiểu dáng xe, thị trường Việt Nam tiếp tục cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng với SUV, khi thị phần tăng từ 31,3% lên 33,4% và dần rút ngắn khoảng cách với Sedan (34,5%). Bên cạnh đó, các dòng xe MPV cũng có mức tăng đáng kể và đã chiếm 8,1% trong số ô tô rao bán trong tháng 2 vừa qua, cho thấy nhu cầu về xe gia đình rất cao.

Trong danh sách 10 mẫu xe cũ được rao bán nhiều nhất, dẫn đầu là Toyota Innova (1.893 tin rao), Toyota Vios (1.576 tin rao) và Ford Ranger (1.475 tin rao), một điều quen thuộc khi các xe này vốn được tiêu thụ rất nhiều trong những năm vừa qua, đặc biệt các xe Toyota ở lĩnh vực chạy dịch vụ, và sở hữu giá trị bán lại cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, Toyota Vios dẫn đầu về hai bảng thống kê khác, đó là về số lượt tìm kiếm và xe được liên hệ nhiều nhất trong tháng 2.

Cụ thể, mẫu sedan nhận được 189.573 lượt tìm kiếm trong tháng vừa qua, tăng mạnh so với tháng trước đó, thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng. Ngoài ra, một số đối thủ của xe trong phân khúc sedan hạng B cũng nhận nhiều quan tâm gồm Honda City (+35.499 lượt) và Hyundai Accent (+50.787).

Về số lượng liên hệ, Toyota Vios có đến 5.130 lượt liên hệ, cho thấy sự tin cậy và mong muốn mua xe thực sự của người tiêu dùng Việt Nam. Đáng chú ý khi Toyota Fortuner xếp tiếp theo và tăng mạnh lượt liên hệ mua xe (tăng tới 2.786 lượt), ngược lại, Ford Ranger và Mazda 3 lại có dấu hiệu giảm nhiệt, có thể do xu hướng thị trường thay đổi.

Bảo Linh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/toyota-van-la-thuong-hieu-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon-nhat-tren-thi-truong-xe-cu-post1163812.vov