Tp. Hồ Chí Minh xử lý các điểm đen về tai nạn, ùn tắc giao thông

Thời gian qua trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh phát sinh thêm 1 điểm đen tai nạn giao thông, trong khi nhiều điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông vẫn chưa được cải thiện.

Một điểm ùn tắc tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Một điểm ùn tắc tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh được kéo giảm cả ba mặt.

Tuy nhiên, thời gian qua trên địa bàn phát sinh thêm 1 điểm đen tai nạn giao thông, trong khi nhiều điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông vẫn chưa được cải thiện.

Theo báo cáo của Công an Tp. Hồ Chí Minh, tình hình tai nạn giao thông trong 5 tháng đầu năm 2022 được kéo giảm ba mặt. Cụ thể, trên địa bàn thành phố xảy ra tổng cộng 881 vụ tai nạn giao thông, làm chết 271 người, bị thương 584 người; so với cùng kỳ năm 2021 giảm 128 vụ, giảm 7 người chết, giảm 52 người bị thương.

Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh phát sinh thêm 1 điểm đen mới về tai nạn giao thông tại giao lộ Lũy Bán Bích - Thoại Ngọc Hầu (quận Tân Phú), nâng tổng số điểm đen trên địa bàn là 5 điểm. Trong khi đó, thành phố không phát sinh điểm nguy cơ ùn tắc mới, tuy nhiên qua theo dõi còn 18 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông thì chỉ có 2 điểm chuyển biến tốt, 9 điểm có chuyển biến nhưng còn phức tạp, 7 điểm không chuyển biến.

Trong cuộc họp về tình hình an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị khẩn trương kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các vị trí tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, đặc biệt ưu tiên các vị trí điểm đen và 17 tuyến đường có tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng đầu năm 2022. Các đơn vị nghiên cứu, điều chỉnh tổ chức giao thông, các bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông; bổ sung các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông có tác động mạnh đến ý thức người tham gia giao thông.

Cùng với đó, các đơn vị rà soát lại toàn bộ các giao lộ có bố trí đèn tín hiệu giao thông để điều chỉnh thời lượng các pha đèn, tăng thời gian quét nút cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế; bổ sung hệ thống vạch sơn kênh hóa dòng xe, vạch hướng dẫn dòng xe lưu thông qua giao lộ nhằm tối ưu hóa dòng giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với UBND các quận huyện, lực lượng chức năng tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức buôn bán, dừng đậu xe không đúng quy định, đặc biệt trên các trục đường có mật độ phương tiện lưu thông lớn như Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Quốc lộ 50, đường Phạm Văn Đồng...

Ông Trần Quang Lâm cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan đơn vị liên quan khảo sát, đề xuất phương án lắp đặt, hoàn thiện quy trình sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để “xử phạt nguội” vi phạm hành chính đối với các trường hợp lưu thông vào đường cấm, giờ cấm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Hiện Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đang triển khai các giải pháp siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ; giám sát kiểm soát tải trọng ngay tại các đầu mối hàng hóa lớn như bến cảng, tổng kho hàng hóa; tăng cường kiểm tra, duy tu, bảo trì hệ thống cầu đường bộ, hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy./.

Tiến Lực/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tp-ho-chi-minh-xu-ly-cac-diem-den-ve-tai-nan-un-tac-giao-thong/248548.html