TPHCM: Quá tải bãi giữ xe tại các ga metro

Tuyến metro số 1 sau khi đi vào vận hành đang dần thay đổi thói quen di chuyển của người dân TPHCM, lượng hành khách ngày càng tăng. Thế nhưng, tại nhiều nhà ga, các bãi giữ xe liên tục quá tải khiến người dân không gửi được xe để đi metro.

Theo ghi nhận của Kinh tế Sài Gòn Online, tại các nhà ga như Bến Thành, Thủ Đức, Khu Công nghệ cao, Suối Tiên hay Đại học Quốc gia, bãi giữ xe thường xuyên kín chỗ từ rất sớm. Mới khoảng 7 giờ 30, nhiều điểm đã treo bảng thông báo ngừng nhận xe.

Theo ghi nhận của Kinh tế Sài Gòn Online, tại các nhà ga như Bến Thành, Thủ Đức, Khu Công nghệ cao, Suối Tiên hay Đại học Quốc gia, bãi giữ xe thường xuyên kín chỗ từ rất sớm. Mới khoảng 7 giờ 30, nhiều điểm đã treo bảng thông báo ngừng nhận xe.

Tại ga Bến Thành, mỗi buổi sáng, hàng dài xe máy nối đuôi nhau chờ vào bãi giữ.

Tại ga Bến Thành, mỗi buổi sáng, hàng dài xe máy nối đuôi nhau chờ vào bãi giữ.

Bảng "ngưng nhận xe" được dựng lên từ rất sớm.

Bảng "ngưng nhận xe" được dựng lên từ rất sớm.

Bên trong, bãi xe chật kín, không còn chỗ trống.

Bên trong, bãi xe chật kín, không còn chỗ trống.

Nhân viên phải liên tục di chuyển, sắp xếp lại từng chiếc xe để tận dụng tối đa diện tích, nhưng vẫn không thể đáp ứng kịp lượng xe đổ về ngày một nhiều.

Nhân viên phải liên tục di chuyển, sắp xếp lại từng chiếc xe để tận dụng tối đa diện tích, nhưng vẫn không thể đáp ứng kịp lượng xe đổ về ngày một nhiều.

Tại ga Bình Thái, khu vực giữ xe trong nhà ga đã kín chỗ, nhiều xe buộc phải gửi ở các bãi xe phía xa bên ngoài.

Tại ga Bình Thái, khu vực giữ xe trong nhà ga đã kín chỗ, nhiều xe buộc phải gửi ở các bãi xe phía xa bên ngoài.

Tại ga Đại học Quốc gia, nơi có lượng sinh viên di chuyển lớn mỗi ngày, các bãi giữ xe tại đây cũng rơi vào tình trạng quá tải.

Tại ga Đại học Quốc gia, nơi có lượng sinh viên di chuyển lớn mỗi ngày, các bãi giữ xe tại đây cũng rơi vào tình trạng quá tải.

Bạn Tú Anh (sinh viên) chia sẻ “Nếu đến sau 8 giờ sáng, gần như không còn chỗ gửi trong bãi của ga Metro Đại học Quốc gia. Những hôm đến sớm thì phải xếp hàng dài, còn trễ thì đành gửi ở ngoài, mà giá thì cao hơn trong bãi rất nhiều”.

Bạn Tú Anh (sinh viên) chia sẻ “Nếu đến sau 8 giờ sáng, gần như không còn chỗ gửi trong bãi của ga Metro Đại học Quốc gia. Những hôm đến sớm thì phải xếp hàng dài, còn trễ thì đành gửi ở ngoài, mà giá thì cao hơn trong bãi rất nhiều”.

Một nhân viên tại bãi xe metro cho biết, lượng xe bắt đầu kín chỗ từ khoảng 7 giờ 30. “Từ thời điểm đó, chỉ khi nào có xe ra thì mới cho xe khác vào được”, người này nói. Mức giá giữ xe tại đây do lực lượng Thanh niên xung phong quản lý, hiện là 4.000 đồng/lượt.

Một nhân viên tại bãi xe metro cho biết, lượng xe bắt đầu kín chỗ từ khoảng 7 giờ 30. “Từ thời điểm đó, chỉ khi nào có xe ra thì mới cho xe khác vào được”, người này nói. Mức giá giữ xe tại đây do lực lượng Thanh niên xung phong quản lý, hiện là 4.000 đồng/lượt.

Trong khi đó, các điểm giữ xe tự phát ngay sát bên các nhà ga metro cũng luôn trong tình trạng chật kín. Mức giá tại đây dao động khoảng 10.000 đồng/lượt, cao hơn nhiều so với giá chính thức.

Trong khi đó, các điểm giữ xe tự phát ngay sát bên các nhà ga metro cũng luôn trong tình trạng chật kín. Mức giá tại đây dao động khoảng 10.000 đồng/lượt, cao hơn nhiều so với giá chính thức.

Nhiều người đã lựa chọn đi metro trong thời gian cao điểm nhưng lại khó tìm chỗ gửi xe máy, xe đạp để lên tàu.

Nhiều người đã lựa chọn đi metro trong thời gian cao điểm nhưng lại khó tìm chỗ gửi xe máy, xe đạp để lên tàu.

Thực tế, các bãi giữ xe hiện nay tại nhà ga metro số 1 chủ yếu có quy mô nhỏ, phần lớn được bố trí tạm trên đất trống hoặc tận dụng mặt bằng chưa sử dụng. Tình trạng đông đúc, thiếu chỗ giữ xe như thế này được phản ánh là đã diễn ra trong nhiều tháng qua, đặc biệt là vào các buổi sáng ngày làm việc trong tuần.

Thực tế, các bãi giữ xe hiện nay tại nhà ga metro số 1 chủ yếu có quy mô nhỏ, phần lớn được bố trí tạm trên đất trống hoặc tận dụng mặt bằng chưa sử dụng. Tình trạng đông đúc, thiếu chỗ giữ xe như thế này được phản ánh là đã diễn ra trong nhiều tháng qua, đặc biệt là vào các buổi sáng ngày làm việc trong tuần.

Tính từ đầu năm 2025, tuyến metro số 1 đã đón hơn 13,7 triệu lượt khách. Nhu cầu gửi xe cá nhân tại các nhà ga tăng cao, dẫn đến tình trạng quá tải thường xuyên tại nhiều điểm.

Tính từ đầu năm 2025, tuyến metro số 1 đã đón hơn 13,7 triệu lượt khách. Nhu cầu gửi xe cá nhân tại các nhà ga tăng cao, dẫn đến tình trạng quá tải thường xuyên tại nhiều điểm.

Lê Vũ

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/tphcm-qua-tai-bai-giu-xe-tai-cac-ga-metro/