Traphaco (TRA) chuyển giao lãnh đạo, đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số năm 2026
Ngày 21/11/2025, Công ty cổ phần Traphaco (TRA) tổ chức Lễ bàn giao công việc Tổng giám đốc, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong mô hình quản trị.

Theo quyết định của Hội đồng quản trị Traphaco, ông Trần Túc Mã, thành viên HĐQT – chính thức bàn giao công việc Tổng giám đốc cho bà Đào Thúy Hà, người đã gắn bó với Traphaco gần 30 năm và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý chủ chốt.
Trong hơn 33 năm gắn bó và 15 năm đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc, ông Mã được đánh giá là người đã dẫn dắt Traphaco vượt qua nhiều giai đoạn then chốt, đồng thời triển khai nhiều chiến lược mang tính nền tảng cho sự phát triển dài hạn của Công ty.
Ông Trần Túc Mã cho biết, bản thân còn sức khỏe, còn thời gian trong nhiệm kỳ và doanh nghiệp đang tăng trưởng tốt, tuy nhiên ông chủ động chuyển giao để Traphaco có lớp lãnh đạo phù hợp cho giai đoạn mới.
Ông Nguyễn Quốc Huy, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), đại diện cổ đông lớn của Traphaco, đánh giá cao quyết định của ông Trần Túc Mã và khẳng định việc bổ nhiệm bà Đào Thúy Hà là lựa chọn phù hợp để duy trì và thúc đẩy các dự án trọng điểm như nhà máy EU-GMP hay chiến lược phát triển sản phẩm hướng đến chuẩn quốc tế.
Các cổ đông lớn khác như Mirae Asset và Daewoong Pharmaceutical đều bày tỏ sự tin tưởng đối với Tổng giám đốc mới. Theo đại diện HĐQT, việc các cổ đông lớn ủng hộ mạnh mẽ là “nền tảng vững chắc để bà Hà tự tin triển khai chiến lược”, đảm bảo hoạt động ổn định và hướng tới tăng trưởng bền vững.
Gắn bó gần ba thập kỷ với Traphaco, bà Đào Thúy Hà, tân Tổng giám đốc Traphaco, từng theo sát các dấu mốc quan trọng của doanh nghiệp như cổ phần hóa năm 1999, niêm yết năm 2008, xây dựng nhà máy đông dược đạt chuẩn WHO-GMP, nhà máy tân dược Hưng Yên, thúc đẩy chiến lược Đông dược cao cấp - Tân dược chất lượng cao...
Theo định hướng, Traphaco sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án nhà máy đạt chuẩn EU-GMP; Duy trì vị thế dẫn đầu về đông dược, đồng thời tăng tốc ở mảng tân dược; Ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số và AI vào quản trị và chuỗi cung ứng; Tăng tốc đổi mới sản phẩm thích ứng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện đại.
Bà Hà cho biết, doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong năm 2026, dựa trên năng lực sản xuất hiện có, chiến lược phân phối mới và sự ủng hộ của cổ đông.











