Việt Nam nhập khẩu gần 420 ôtô mỗi ngày

Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.

Sức mua yếu, thị trường ô tô vẫn ngập trong khó khăn

Sức mua yếu, bất chấp mọi nỗ lực kích cầu, thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi suy thoái. Nhiều doanh nghiệp ô tô lớn vẫn ngập trong khó khăn.

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng trưởng mạnh nửa đầu tháng 7/2024

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến trung tuần tháng 7/2024 (1-15/7), đã có 82.557 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam. Trong đó, nửa đầu tháng 7, cả nước nhập khẩu 8.154 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 161,7 triệu USD.

Không giảm lệ phí trước bạ và tương lai thị trường xe Việt nửa cuối năm 2024

Trong kịch bản nếu không có chính sách giảm thuế trước bạ 50% cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường xe Việt trong nửa cuối năm 2024 chắc chắn sẽ có nhiều diễn biến khó lường.

Không giảm lệ phí trước bạ và tương lai thị trường xe Việt nửa cuối năm 2024

Trong kịch bản nếu không có chính sách giảm thuế trước bạ 50% cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường xe Việt trong nửa cuối năm 2024 chắc chắn sẽ có nhiều diễn biến khó lường.

Ô tô nhập khẩu và cú hích lệ phí trước bạ xe lắp ráp trong nước

Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh các loại xe lắp ráp trong nước sắp có lần thứ 4 được giảm lệ phí trước bạ.

Cân nhắc việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Các bộ, ngành lưu ý về việc thực hiện các cam kết quốc tế khi triển khai giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Không giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Liệu có đúng thời điểm?

Bộ Tài chính vừa đề xuất cân nhắc việc không tiếp tục giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước do lo ngại việc này có thể vi phạm cam kết quốc tế. Thông tin này đang nhận được sự quan tâm của dư luận vì trực tiếp tác động đến chi phí mua ô tô.

Đề xuất không giảm lệ phí trước bạ ô tô, doanh số cuối năm đi đâu về đâu?

Tháng 6/2024, ô tô lắp ráp trong nước đã tăng doanh số để đón 'sóng' chính sách giảm lệ phí trước bạ; tổng doanh số ô tô bán ra tăng 3% so với tháng trước và 12% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó doanh số xe lắp ráp trong nước tăng 8% so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô không được thông qua thì liệu có ảnh hưởng đến doanh số?

Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

Thông tin đang được thị trường quan tâm là có thể giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/8 tới đây, Bộ Tài chính vừa có tờ trình gửi Chính phủ, kiến nghị cân nhắc không thực hiện việc giảm lệ phí này.

Người tiêu dùng loay hoay trước thông tin Bộ Tài chính xin rút đề xuất giảm 50% phí trước bạ

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình Chính phủ về đề xuất phương án cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Lý do được Bộ Tài chính đưa ra là bởi lo ngại việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ vi phạm các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.

Quan ngại vi phạm cam kết quốc tế nếu giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước

Các bộ lưu ý về việc thực hiện các cam kết quốc tế khi triển khai giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gỡ nút thắt chính sách thuế để ngành ô tô phát triển

Ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam có thị trường trong nước 100 triệu dân, đứng thứ 2 Đông Nam Á nhưng lại còn khá non trẻ. Tác động của dịch Covid-19 khiến ngành ô tô đang phải hứng chịu những sụt giảm lớn. Bởi vậy, các doanh nghiệp và Hiệp hội đề xuất, trong dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mà Bộ Tài chính đang soạn thảo cần tạo điều kiện cho ngành này phát triển.

Bộ Tài chính không muốn giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước

Bộ Tài chính cho biết, cơ quan này đã có báo cáo đánh giá tác động của việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ và đề xuất hai phương án.

Thiếu nhiên liệu Euro 5 cho ô tô: 'Cần hỗ trợ giá để khuyến khích người dân chuyển đổi'

Để tăng nguồn cung ứng nhiên liệu Euro 5 cần có những giải pháp, cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giảm giá bán từ đó kích thích và tăng nhu cầu của người dùng.

Bộ Tài chính kiến nghị cân nhắc không giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô

Bộ Tài chính vừa gửi hồ sơ dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, theo đó đề xuất cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước

Nhà phân phối xe Ford số 1 Việt Nam lên kế hoạch doanh thu kỷ lục, muốn tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng

City Auto (mã chứng khoán CTF) được biết đến là nhà phân phối xe hàng đầu hệ thống đối với 2 thương hiệu xe Ford và Huyndai lên kế hoạch doanh thu 8.100 tỷ đồng – thiết lập kỷ lục mới của công ty. Đơn vị này cũng lên kế hoạch phát hành riêng lẻ, tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng

Tọa đàm về tình trạng thiếu nhiên liệu đạt chuẩn cho ô tô thế hệ mới

Ô tô thế hệ mới phải sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn khí thải mức 5 trong khi loại nhiên liệu này rất khan hiếm. Tọa đàm do Báo Giao thông tổ chức sáng mai (17/7) sẽ làm rõ nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.

Ngành ô tô: Cần 'sẵn sàng' cho tương lai khi hết lộ trình bảo hộ thuế quan

Thời gian thực hiện lộ trình cắt giảm thuế quan về 0% các hiệp định FTA đang cận kề, các DN ô tô cần sẵn sàng cho tương lai khi hết lộ trình bảo hộ thuế quan.

Các nhà sản xuất xe điện điều chỉnh chiến lược kinh doanh

Những bất ổn kinh tế và thay đổi thị hiếu ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của ô tô điện, đòi hỏi các nhà sản xuất phải có điều chỉnh chiến lược.

VinFast bàn giao gần 21.800 ô tô trong 6 tháng đầu năm

Doanh số gia tăng đã chứng minh tính hiệu quả của các dòng sản phẩm, chính sách bán hàng và chính sách hậu mãi khác biệt mà VinFast triển khai trong thời gian qua…

Ngóng giảm 50% phí trước bạ: Khách hàng 'hoãn' mua xe, chờ hưởng ưu đãi 'kép'?

Trước thông tin chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể sắp được thông qua, nhiều khách hàng có nhu cầu mua ô tô mới tiếp tục chờ đợi...

Ngành Công nghiệp ô tô vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển

Hiện nay tỷ lệ sở hữu ô tô của Việt Nam ở mức 23 chiếc/1.000 người dân, chỉ bằng 1/10 của Thái Lan và 1/20 của Malaysia. Tuy nhiên, thị trường ô tô Việt Nam lại có tốc độ tăng trưởng xếp thứ hai Đông Nam Á. Vì vậy, ngành Công nghiệp ô tô nước ta được nhận định vẫn còn nhiều dư địa, tiềm năng để phát triển.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 6/2024: Những dấu hiệu 'ấm lên'

Tháng 6/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 26.575 xe, tăng 3% so với tháng 5/2024, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe điện giá rẻ từ Trung Quốc, xe sang từ châu Âu, sắp tràn vào Việt Nam

Sức ép từ xe nhập khẩu lên xe sản xuất lắp ráp trong nước ngày càng lớn. Sắp tới xe điện giá rẻ từ Trung Quốc, xe sang từ châu Âu, sẽ tràn vào Việt Nam nhiều.

Ô tô nhập khẩu đổ bộ thị trường Việt: Người dùng có lợi, nhà sản xuất nội đau đầu?

Liên tục có mẫu mã mới cùng với cuộc đua giảm giá diễn ra rầm rộ, ô tô nhập khẩu từ giá rẻ đến siêu sang từ Trung Quốc và châu Âu vẫn hút người tiêu dùng Việt.

Cầm chừng sức mua, thị trường ô tô vẫn chờ trước bạ

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang trong trạng thái cầm chừng khi sức mua chỉ nhích nhẹ để chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ xe lắp ráp trong nước.

Người tiêu dùng đắn đo nên 'xuống tiền' mua xe ô tô ngay hay tiếp tục chờ giảm lệ phí trước bạ?

Trái với dự đoán chính sách giảm lệ phí trước bạ sẽ được áp dụng từ tháng 7, dự kiến từ 01/8/2024, chính sách mới này mới được thông qua, khiến người tiêu dùng đau đầu với quyết định nên mua xe ngay hay chờ đợi lệ phí trước bạ giảm?

Cần giải pháp căn cơ hơn

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, trong 6 tháng, từ 1/8/2024 - 31/1/2025. Chính sách này nhằm kích cầu tiêu dùng, song đây chỉ được xem là giải pháp tình thế, giải quyết được 'phần ngọn'.

Công nghiệp hỗ trợ ô tô: Đẩy mạnh chuyển đổi xanh

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vửa sản xuất linh kiện ô tô đang rơi vào bẫy năng suất thấp. Vì vậy, cần phải thúc đẩy khu vực này chuyển đổi toàn diện, từ mục đích, quy trình, con người đến chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

Quy chuẩn chất lượng cho xe điện, xe 'lai' nên có sớm

Chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn về khí thải phương tiện ô tô điện, ô tô hybrid nên nhiều hãng chưa mạnh dạn sản xuất, nhập khẩu

Thị trường xe Việt 'mòn mỏi' trông chờ giảm phí trước bạ

Sau nhiều đồn đoán, thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón nhận đợt ưu đãi phí trước bạ thứ tư vào tháng 8 tới đây.

Xin ý kiến giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Bộ Tài chính vừa có công văn số 6506/BTC-CST gửi các bộ, ngành, cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/1/2025…

Giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất lắp ráp trong nước: Cú hích duy trì sản xuất nội địa, phát huy nguồn lực trong nước

Ông Nguyễn Chỉ Sáng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) cho biết, ngành cơ khí chế tạo của Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn.

Gặp khó khi đưa thương hiệu ô tô mới vào sản xuất lắp ráp

Các doanh nghiệp muốn chuyển một thương hiệu ô tô mới, từ nhập khẩu nguyên chiếc sang sản xuất lắp ráp trong nước, nhưng gặp khó ngay từ ban đầu.

Giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: thúc đẩy sức mua, tạo đà tái sản xuất

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, trong 6 tháng, từ 1/8/2024 đến 31/1/2025. Thông tin này đang được người dân háo hức chờ đón bởi có thể giảm bớt chi phí khi sở hữu ô tô.

Giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: Dân háo hức, nhà sản xuất mong

Thông tin BộTài chính đề nghị giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/8/2024 đang được người dân háo hức chờ đón bởi có thể giảm bớt chi phí khi sở hữu ô tô.

Khách mua ô tô chờ tin vui giảm lệ phí trước bạ

Bộ Tài Chính vừa có công văn gửi các bộ, ngành lấy ý kiến về việc giảm 50% lệ phí trước bạ (LPCB) cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Điều này đã khiến người tiêu dùng chờ đợi thời điểm chính thức giảm LPTB để có thể mua ô tô với giá rẻ .

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Bộ Tài chính vừa có công văn số 6506/BTC-CST gửi các bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/1/2025…

Thị trường ô tô Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng những tháng cuối năm

Thị trường ô tô Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ vào những tháng cuối năm 2024, nhờ vào việc đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ (LPTB) cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Việt Nam đã chi hơn 1,5 tỷ USD nhập khẩu ôtô

Sản lượng ôtô nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc xe nhập khẩu đang có dấu hiệu áp đảo xe lắp ráp ở thị trường trong nước.

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là cần thiết

Việc đề xuất tiếp tục thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là giải pháp cần thiết.

'Tác dụng phụ' liều thuốc giảm lệ phí trước bạ

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1-8 đang gây ra những luồng ý kiến khác nhau.

Cân đối ngân sách khi giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước

Bộ Tài chính vừa có Công văn số 6506/BTC-CST gửi các bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ (LPTB) đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/1/2025.

Ô tô 'nội' có thể được giảm 50% lệ phí trước bạ từ ngày 1/8

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong vòng 6 tháng, tương tự như 3 lần giảm trước đây.

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước

Bộ Tài chính có Công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/01/2025.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước từ 1/8

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các Bộ, ngành, xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 31/01/2025.

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Bộ Tài chính vừa có Công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/1/2025.

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước từ 1/8

Ngày 25/6, Bộ Tài chính có Công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 đến hết ngày 31/01/2025.

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Thời gian giảm từ tháng 8/2024 đến hết tháng 1/2025 với tổng số tiền phí giảm khoảng 5.238 tỷ đồng.

Đề xuất tiếp tục giảm phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước

Doanh số ngành ô tô từ đầu năm đã sụt giảm khoảng 17% so cùng kỳ năm 2023. Để kích thích tiêu dùng, Bộ Tài chính cho rằng, cần tiếp tục giảm mức thu lệ phí trước bạ là giải pháp cần thiết.

Số lượng xe ô tô tiêu thụ và đăng ký sắp tăng mạnh nhờ chính sách mới?

Với chính sách mới dự kiến sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 8, Bộ Tài chính nhận định sẽ làm tăng số lượng xe ô tô tiêu thụ và đăng ký, từ đó giúp số thu từ lệ phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng có thể tăng.

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là cần thiết

Theo Bộ Tài chính, trước bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tiếp tục thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là một trong những giải pháp cần thiết.