Việt Nam đón gần 1,3 triệu khách quốc tế trong tháng 9/2024
Trong tháng 9/2024, Việt Nam ghi nhận con số ấn tượng với gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế, nâng tổng lượng khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm lên hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự tăng trưởng này thể hiện xu hướng phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, với 3,3 triệu lượt, chiếm 26,5% tổng lượng khách quốc tế. Trung Quốc đứng thứ hai với 2,7 triệu lượt (21,3%). Hai thị trường này đóng góp tới 47,8% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng qua. Ngoài ra, Đài Loan, Mỹ và Nhật Bản cũng nằm trong top 5, với số lượt khách lần lượt là 954 nghìn, 579 nghìn và 529 nghìn.
Các thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan là động lực chính cho sự tăng trưởng này. Đáng chú ý, lượng khách từ Trung Quốc đã tăng tới 141,4% so với cùng kỳ năm 2023, Đài Loan tăng 65,8%, và Hàn Quốc tăng 30,3%.
Ngoài khu vực Đông Bắc Á, các thị trường châu Âu cũng chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ. Các nước như Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha đều tăng trưởng tốt, với mức tăng dao động từ 19,9% đến 55,1%. Một số thị trường còn phục hồi và tăng trưởng vượt xa mức trước dịch, như Nga tăng 80,5% so với năm ngoái.
Khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia (+91,9%), Philippines (+59,5%), và Lào (+14,4%) cũng cho thấy sự phát triển ấn tượng. Ấn Độ, một trong những thị trường tiềm năng, tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt mức tăng 27%.
Với chính sách thị thực thông thoáng, cho phép tạm trú lên đến 45 ngày cho công dân nhiều quốc gia châu Âu, và các chiến dịch quảng bá du lịch thành công tại các thị trường trọng điểm như Úc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Hàn Quốc, Việt Nam đang kỳ vọng đạt mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.
Ngành du lịch Việt Nam cũng ghi dấu ấn với chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh tại Hoa Kỳ, mở ra nhiều cơ hội thu hút khách từ thị trường này.
Với đà tăng trưởng hiện tại, kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong những tháng cuối năm, góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.