Vietjet chậm, hủy nhiều chuyến bay khiến hành khách bức xúc
Trước phản ánh hành khách phải vạ vật chờ cả ngày trên nhiều chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, sáng 22/4, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra.
Phản ánh đến Đài Hà Nội sáng 22/4, chị Minh Phương cho biết, chị có chuyến bay từ TP. HCM ra Hà Nội dự kiến khởi hành lúc 5 giờ nhưng đến 10 giời 30 phút chị mới được bay. Bất ngờ hơn với chị là cảnh tưởng hỗn loạn ở sân bay, hành khách nằm chờ, mệt mỏi, chán nản, có những người đã chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất từ tối qua. Cá biệt có chuyến bay VJ190, khách hàng phải đợi gần 18 tiếng mới được bay.
Chị Trương Thị Minh Phương (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: "Lần đầu hãng báo hoãn đến 6 giờ, rồi lúc sau hoãn đến 9 giờ, 9 giờ 30 phút và sau đó là không báo. Bảng điện tử không hiển thị thông tin chính xác mà chỉ viết đang làm thủ tục, nhân viên giải thích máy bay chưa về và không giải thích gì thêm. Thậm chí sau khi lên máy bay, tôi vẫn phải chờ thêm 30 phút nữa”.
Cũng theo phản ánh của khán giả gửi tới Đài Hà Nội, tối ngày 21/4, hầu hết các chuyến bay nội địa của hãng hàng không Vietjet đều bị chậm dây chuyền. Đáng nói, cả những chuyến bay quốc tế cũng gặp phải tình cảnh tương tự.
Theo thông báo trên Fanpage của hãng bay, trong sáng nay, hãng điều chỉnh lịch bay tại Tân Sơn Nhất từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút do sân bay điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận tàu bay nên hoạt động khai thác bị ảnh hưởng. Trước đó, chiều 21/4, thời tiết xấu ở Nội Bài khiến nhiều chuyến bay phải hạ cánh ở sân bay Vinh, Hải Phòng... chờ thời tiết ổn định mới tiếp tục hành trình, khiến chậm chuyến dây chuyền.
Một trong những thông tin đáng chú ý là Vietjet và doanh nghiệp đối tác SAGS - công ty con của ACV, vừa chấm dứt hợp tác cung cấp dịch vụ mặt đất trọn gói gồm check-in, bốc xếp hành lý, xe thang… ở Tân Sơn Nhất.
Khi phóng viên liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam, đại diện Cục chia sẻ rằng, tình trạng chậm, hủy chuyến kéo dài xảy ra chủ yếu với hãng Vietjet. Trong khi đó, Vietnam Airlines, Bamboo Airways chỉ xuất hiện một số chuyến bay chậm từ 1-2 tiếng so với giờ khai thác ban đầu.
Trước phản ánh của hành khách về tình trạng trên, sáng nay 22/4, Cục Hàng không đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra trong vòng 5 ngày kể từ hôm nay.