Vũng Tàu thu hút khách quốc tế, khách trú đông...

Ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy mạnh quảng bá thu hút khách quốc tế, khách trú đông, khách tàu biển mùa cuối năm.

Tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng khách quốc tế tại cảng Bến Đầm.

Tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng khách quốc tế tại cảng Bến Đầm.

Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ quảng bá du lịch, văn hóa trên các kênh thông tin của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; sản xuất phim quảng bá cho khách du lịch tàu biển; đặt quầy thông tin giới thiệu tour tuyến, điểm tham quan, di tích, làng nghề tại Cảng Tân Cảng - Cái Mép.

Ngoài các hoạt động nằm trong kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2023, Sở Du lịch đã tổ chức lấy ý kiến đại diện các sở, ngành liên quan về kế hoạch tổ chức Lễ hội Drone show quốc tế, dự kiến diễn ra vào 2 ngày 30 và 31/12 kết nối với các hoạt động countdown chào năm mới 2024.

Trong 3 tháng cuối năm, các doanh nghiệp tập trung tái đầu tư cơ sở vật chất, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, sát hạch tay nghề nhân viên, đưa người lao động đi tham quan, nghỉ dưỡng tái tạo năng lượng và gắn kết tập thể. Các địa phương cũng triển khai nhiều giải pháp tiếp thị điểm đến, bổ sung làm mới sản phẩm, phối hợp với hàng không, lữ hành tung ra chiến lược giá hợp lý để kích cầu, thu hút khách đến lấp khoảng trống mùa thấp điểm.

Theo thống kê, tổng lượt khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong 9 tháng năm 2023 là hơn 11,36 triệu lượt. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú đạt 3.451.621 lượt, tăng 18,33% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú đạt 191.545 lượt, tăng 66,89 % so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch trong 9 tháng 11.857 tỷ đồng, tăng 31,8% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch 4.073 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

N.Nguyệt

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn//chuyen-dong/vung-tau-thu-hut-khach-quoc-te-khach-tru-dong-c2a61681.html