30 Năm Nestlé Việt Nam qua lăng kính của những người đồng hành

Tăng trưởng kinh tế và giá trị thặng dư của doanh nghiệp không chỉ nằm ở lợi nhuận mà còn thể hiện qua việc tạo ra giá trị chung cho xã hội. Phát triển bền vững đòi hỏi sự hài hòa giữa tăng trưởng, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Doanh nghiệp chỉ bền vững khi đóng góp cho cộng đồng, nếu không sẽ khó tồn tại. Nestlé Việt Nam, với ba thập kỷ hoạt động, là minh chứng cho mô hình doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Đưa hạt cà phê Việt vươn tầm thế giới: Nông nghiệp bền vững - Hợp tác kiến tạo giá trị

Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Giám đốc ban thư ký PSAV đã đánh giá cao vai trò của Nestlé Việt Nam trong hành trình doanh nghiệp này đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng kiến tạo một tương lai bền vững cùng đất nước.

Ông cho biết: "Trong 30 năm vừa qua Nestlé luôn đồng hành cùng với ngành nông nghiệp & môi trường Việt Nam. Doanh nghiệp đã đưa ra rất nhiều mô hình canh tác ứng dụng kỹ thuật mới, canh tác bền vững vào ngành nông nghiệp. Tiêu biểu là chương trình NESCAFÉ Plan, vừa hỗ trợ các nông hộ, vừa mang sản phẩm từ Việt Nam đến các thị trường trên thế giới”.

Chương trình NESCAFÉ Plan đã giúp người nông dân áp dụng phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững, khoa học kỹ thuật tạo ra những tác động tích cực cho cuộc sống và sinh kế của người nông dân trồng cà phê cũng như cho môi trường và sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam.

Nhờ tham gia chương trình, nhiều hộ nông dân đã được làm quen với phương pháp canh tác bền vững, nâng cao năng suất và tối ưu hóa chi phí, từ đó thu nhập gia tăng và chất lượng cuộc sống được cải thiện.

Nhờ tham gia chương trình, nhiều hộ nông dân đã được làm quen với phương pháp canh tác bền vững, nâng cao năng suất và tối ưu hóa chi phí, từ đó thu nhập gia tăng và chất lượng cuộc sống được cải thiện.

Tăng quyền năng cho phụ nữ, thắp sáng những ước mơ kinh doanh vi mô

Trong hành trình phát triển bền vững, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đóng vai trò then chốt khi khẳng định bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ là chìa khóa thúc đẩy sự phát triển bền vững và tiến bộ lâu dài của xã hội.

Chính vì lẽ đó, chương trình “Chị Nest”, một sáng kiến đầy ý nghĩa của Nestlé Việt Nam đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong nỗ lực nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ nông thôn, đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng và kinh tế hộ gia đình. Với mục tiêu rõ ràng và thiết thực, chương trình không chỉ cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết, mà còn tạo động lực để phụ nữ cải thiện sức khỏe, tăng thu nhập và đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Tham gia chương trình, các chị đã được đào tạo về kiến thức dinh dưỡng, kỹ năng bán hàng, quản lý tài chính, và sử dụng công nghệ số để mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Chị Phạm Anh Thư, ở xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, Sóc Trăng, là một ví dụ điển hình. Từ một gia đình có tiệm tạp hóa nhỏ, chị Thư đã mạnh dạn tham gia mô hình Chị Nest.

Chị Phạm Anh Thư (trái), “Chị Nest” tại Sóc Trăng, chia sẻ hành trình khởi nghiệp cùng cửa hàng tạp hóa của mình.

Chị Phạm Anh Thư (trái), “Chị Nest” tại Sóc Trăng, chia sẻ hành trình khởi nghiệp cùng cửa hàng tạp hóa của mình.

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam, nhấn mạnh triết lý cốt lõi: “Nestlé Việt Nam gắn các mục tiêu phát triển kinh doanh với sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng. Trong suốt gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng của phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị. Thông qua chương trình hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chúng tôi muốn tạo ra những tác động tích cực đến đời sống cũng như vị thế của phụ nữ Việt Nam”.

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/30-nam-nestle-viet-nam-qua-lang-kinh-cua-nhung-nguoi-dong-hanh/