Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số

14h30 hôm nay (16/10) Báo Công Thương tổ chức chương trình tọa đàm 'Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng'.

Trong kỷ nguyên số, quảng cáo đã trở thành một phần không thể tách rời trong đời sống kinh tế - xã hội. Chỉ một cú click, một đoạn video ngắn hay một lời khuyên từ người có ảnh hưởng cũng có thể tác động đến hành vi tiêu dùng của hàng triệu người. Cơ hội lan tỏa lớn, nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro từ những thông tin thiếu minh bạch, tài trợ ngầm hay quảng cáo sai lệch.

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 được Quốc hội khóa XV thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024 đã bổ sung nhiều quy định quan trọng. Trong đó, Điều 10 của Luật đã quy định rõ các hành vi bị nghiêm cấm.

Đây cũng là lần đầu tiên khung pháp lý xác định rõ trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số, cũng như trên không gian mạng... những chủ thể có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường tiêu dùng hiện đại. Luật cũng bổ sung một số quyền mới cho người tiêu dùng, mở rộng vai trò của tổ chức xã hội và siết chặt trách nhiệm của doanh nghiệp, nhằm kiến tạo một môi trường thương mại công khai, minh bạch và công bằng.

Tọa đàm "Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng"

Tọa đàm "Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng"

Từ thực tiễn đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Báo Công Thương tổ chức chương trình Đối thoại Chính sách với chủ đề: "Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng" nhằm phân tích các điểm mới của Luật, bàn giải pháp thực thi, và đặc biệt là xây dựng văn hóa quảng cáo có trách nhiệm, vì lợi ích người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của thị trường.

Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời:

- Ông Phan Thế Thắng, Phó trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.

- Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam.

- Ông Vũ Văn Trung, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

- Ông Hoàng Văn Khoa (PewPew), KOL, KOC.

- Luật sư Nguyễn Thị Thúy Chung, Luật sư Cấp cao, Công ty Luật ASL LAW.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử và đăng tải trên các nền tảng như: Fanpage, YouTube, TikTok của Báo Công Thương và Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.

PV

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/bao-cong-thuong-to-chuc-toa-dam-quang-cao-minh-bach-trach-nhiem-cua-kol-koc-tren-nen-tang-so-425696.html