Cận cảnh Galaxy M9 2025 - SUV cỡ lớn từ 700 triệu đồng

Dù có kích thước và trang bị ngang ngửa các mẫu SUV cao cấp như AITO M9, Li Auto L9 nhưng Galaxy M9 dự kiến có giá chỉ từ 200.000 NDT (khoảng 700 triệu đồng).

Vào ngày 22/5/2025, hãng xe Trung Quốc Geely đã chính thức trình làng mẫu SUV đầu bảng mới của mình mang tên Galaxy M9 tại sự kiện ra mắt toàn cầu được tổ chức tại thành phố Milan, Ý.

Vào ngày 22/5/2025, hãng xe Trung Quốc Geely đã chính thức trình làng mẫu SUV đầu bảng mới của mình mang tên Galaxy M9 tại sự kiện ra mắt toàn cầu được tổ chức tại thành phố Milan, Ý.

Đây là mẫu SUV 6 chỗ cỡ lớn được tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo AI và phát triển dựa trên nền tảng khung gầm GEA Evo với mục tiêu thiết lập tiêu chuẩn mới cho dòng SUV cỡ lớn tại thị trường Trung Quốc. Geely Galaxy M9 sở hữu kích thước ấn tượng với chiều dài x rộng x cao lần lượt 5.205 x 1.999 x 1.800 mm.

Đây là mẫu SUV 6 chỗ cỡ lớn được tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo AI và phát triển dựa trên nền tảng khung gầm GEA Evo với mục tiêu thiết lập tiêu chuẩn mới cho dòng SUV cỡ lớn tại thị trường Trung Quốc. Geely Galaxy M9 sở hữu kích thước ấn tượng với chiều dài x rộng x cao lần lượt 5.205 x 1.999 x 1.800 mm.

Bên cạnh đó là thiết kế giao thoa giữa thẩm mỹ Trung Quốc và toàn cầu. Theo hãng Geely, M9 sử dụng ngôn ngữ thiết kế "mỹ học gợn sóng" đặc trưng của thương hiệu con Galaxy. Thân xe mang dáng vẻ của dòng SUV truyền thống, mang đến không gian nội thất rộng rãi bên trong.

Bên cạnh đó là thiết kế giao thoa giữa thẩm mỹ Trung Quốc và toàn cầu. Theo hãng Geely, M9 sử dụng ngôn ngữ thiết kế "mỹ học gợn sóng" đặc trưng của thương hiệu con Galaxy. Thân xe mang dáng vẻ của dòng SUV truyền thống, mang đến không gian nội thất rộng rãi bên trong.

Các đường nét ngang được sử dụng nhiều để làm nổi bật cảm giác mạnh mẽ và bề thế. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt đóng kín đặc trưng của dòng Galaxy, kết hợp với đèn pha LED được thiết kế nối liền hai bên, tương tự đèn hậu.

Các đường nét ngang được sử dụng nhiều để làm nổi bật cảm giác mạnh mẽ và bề thế. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt đóng kín đặc trưng của dòng Galaxy, kết hợp với đèn pha LED được thiết kế nối liền hai bên, tương tự đèn hậu.

Trong khi đó, cản trước đi kèm hai khe hút gió dọc ở hai bên, giúp giảm lực cản gió. Phía dưới là hốc gió trung tâm đóng, có thể chủ động mở ra để làm mát khi chạy chậm và đóng lại để giảm lực cản khi chạy nhanh.

Trong khi đó, cản trước đi kèm hai khe hút gió dọc ở hai bên, giúp giảm lực cản gió. Phía dưới là hốc gió trung tâm đóng, có thể chủ động mở ra để làm mát khi chạy chậm và đóng lại để giảm lực cản khi chạy nhanh.

Trên nóc xe là cảm biến LiDAR nhô lên - một bộ phận quan trọng trong hệ thống hỗ trợ lái có tên "Thiên Lý Hạo Hãn" của hãng Geely. Đáng chú ý, tay nắm cửa của xe vẫn giữ thiết kế cơ học truyền thống thay vì loại ẩn vào thân như xu hướng thịnh hành.

Trên nóc xe là cảm biến LiDAR nhô lên - một bộ phận quan trọng trong hệ thống hỗ trợ lái có tên "Thiên Lý Hạo Hãn" của hãng Geely. Đáng chú ý, tay nắm cửa của xe vẫn giữ thiết kế cơ học truyền thống thay vì loại ẩn vào thân như xu hướng thịnh hành.

Bên trong Geely Galaxy M9 là nội thất đề cao sự thoải mái và không gian cho hành khách với chiều dài 3,7 mét và chiều cao 1,3 mét. Sàn ở hàng ghế thứ hai và thứ ba được thiết kế phẳng hoàn toàn, cộng thêm lối đi ở giữa rộng 180 mm.

Bên trong Geely Galaxy M9 là nội thất đề cao sự thoải mái và không gian cho hành khách với chiều dài 3,7 mét và chiều cao 1,3 mét. Sàn ở hàng ghế thứ hai và thứ ba được thiết kế phẳng hoàn toàn, cộng thêm lối đi ở giữa rộng 180 mm.

Điểm nhấn bên trong xe bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 30 inch, kéo dài tới trước ghế phụ lái. Thêm vào đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ gọn, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình treo trên trần để hành khách phía sau giải trí.

Điểm nhấn bên trong xe bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 30 inch, kéo dài tới trước ghế phụ lái. Thêm vào đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ gọn, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình treo trên trần để hành khách phía sau giải trí.

Như đã nhắc ở trên, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị khoang nội thất thông minh hỗ trợ AI. Bên cạnh đó là cấu hình nội thất 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai được thiết kế linh hoạt với nhiều chế độ tiện nghi. Tựa lưng của hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh điện đến 150 độ trong khi cửa sổ bên sườn phía sau cỡ lớn mang đến tầm nhìn thoáng cho hành khách.

Như đã nhắc ở trên, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị khoang nội thất thông minh hỗ trợ AI. Bên cạnh đó là cấu hình nội thất 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai được thiết kế linh hoạt với nhiều chế độ tiện nghi. Tựa lưng của hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh điện đến 150 độ trong khi cửa sổ bên sườn phía sau cỡ lớn mang đến tầm nhìn thoáng cho hành khách.

"Trái tim" của Geely Galaxy M9 là hệ truyền động hybrid có tên Thor EM-P mạnh mẽ, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và phạm vi hoạt động vượt quá 1.500 km. Thêm vào đó là hệ thống truyền động điện thông minh tích hợp 11 trong 1, hệ thống pin an toàn "Thần Độn" và hệ thống quản lý năng lượng AI giúp giảm tiêu hao. Mức tiêu thụ nhiên liệu khi hết pin của mẫu SUV cỡ lớn này chỉ dừng ở 4,8 lít/100 km.

"Trái tim" của Geely Galaxy M9 là hệ truyền động hybrid có tên Thor EM-P mạnh mẽ, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và phạm vi hoạt động vượt quá 1.500 km. Thêm vào đó là hệ thống truyền động điện thông minh tích hợp 11 trong 1, hệ thống pin an toàn "Thần Độn" và hệ thống quản lý năng lượng AI giúp giảm tiêu hao. Mức tiêu thụ nhiên liệu khi hết pin của mẫu SUV cỡ lớn này chỉ dừng ở 4,8 lít/100 km.

Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái thông minh G-pilot H5 với tên gọi Thiên Lý Hạo Hãn trong tiếng Trung Quốc như đã đề cập ở trên. Tại buổi họp báo ra mắt xe, CEO Cảnh Gia Duy của Geely cho biết tên gọi M9 xuất phát từ sự phân chia mới trong các dòng xe Galaxy.

Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái thông minh G-pilot H5 với tên gọi Thiên Lý Hạo Hãn trong tiếng Trung Quốc như đã đề cập ở trên. Tại buổi họp báo ra mắt xe, CEO Cảnh Gia Duy của Geely cho biết tên gọi M9 xuất phát từ sự phân chia mới trong các dòng xe Galaxy.

Trong tương lai, dòng Galaxy sẽ chia thành hai nhánh, đầu tiên là A-net với các dòng M (SUV) và A (sedan), các dòng E và L hiện tại sẽ được sáp nhập. Thứ hai là Star-net, sẽ gồm các dòng Starship (SUV) và Starlight (sedan). Galaxy M9 là bước đi chiến lược của Geely nhằm gia tăng sức cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ lớn.

Trong tương lai, dòng Galaxy sẽ chia thành hai nhánh, đầu tiên là A-net với các dòng M (SUV) và A (sedan), các dòng E và L hiện tại sẽ được sáp nhập. Thứ hai là Star-net, sẽ gồm các dòng Starship (SUV) và Starlight (sedan). Galaxy M9 là bước đi chiến lược của Geely nhằm gia tăng sức cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ lớn.

Dù có kích thước và trang bị ngang ngửa với các mẫu SUV cao cấp như AITO M9 hay Li Auto L9 nhưng Galaxy M9 dự kiến sẽ có giá bán từ 200.000 - 300.000 Nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đến 1,05 tỷ đồng). Với mức giá chỉ bằng một nửa AITO M9, tân binh của Geely có thể trở thành một đối thủ đáng gờm và ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu xe bán chạy trong phân khúc.

Dù có kích thước và trang bị ngang ngửa với các mẫu SUV cao cấp như AITO M9 hay Li Auto L9 nhưng Galaxy M9 dự kiến sẽ có giá bán từ 200.000 - 300.000 Nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đến 1,05 tỷ đồng). Với mức giá chỉ bằng một nửa AITO M9, tân binh của Geely có thể trở thành một đối thủ đáng gờm và ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu xe bán chạy trong phân khúc.

Video: Giới thiệu xe SUV Galaxy M9 2025 của Geely.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/can-canh-galaxy-m9-2025-suv-co-lon-tu-700-trieu-dong-post1543488.html