Cần hơn 1.200 tỷ đồng gia cố cầu, hầm đường sắt

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cần ưu tiên kinh phí khoảng 1.295 tỷ đồng để gia cố khẩn cấp các công trình tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao trên các tuyến đường sắt.

Trong đó, cần 500 tỷ đồng để gia cố 12 hầm bằng cách sử dụng vòm thép hình, khung chống; 700 tỷ đồng để gia cố 94 cầu bằng cách bổ sung bản táp, thay các thanh kết cấu bị rỉ thủng quá nặng, thay đinh tán bị thối đầu, thay bu lông bị hư hỏng; 95 tỷ đồng để gia cố 14 công trình kiến trúc bằng cách sử dụng hệ thống dầm thép, khung thép để chống đỡ tại các vị trí nguy hiểm.

Cần ưu tiên kinh phí khoảng 1.295 tỷ đồng để gia cố khẩn cấp các tuyến đường sắt.

Cần ưu tiên kinh phí khoảng 1.295 tỷ đồng để gia cố khẩn cấp các tuyến đường sắt.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đây là các công trình cần ưu tiên bố trí vốn trước để xử lý khẩn cấp, tránh xảy ra sự cố như hai vụ sạt lở hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) và hầm Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên) do xây dựng đã lâu, bị phong hóa nặng.

Hai vụ sạt lở dẫn đến ách tắc đường sắt Bắc - Nam trong nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng, nhất là về vận tải.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/can-hon-1200-ty-dong-gia-co-cau-ham-duong-sat-244584.htm