Chủ đầu tư cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt nói gì về việc 2 công nhân tử vong do sập cống hộp?

Liên quan đến sự việc hai công nhân tử vong tại dự án cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt, chủ đầu tư/doanh nghiệp dự án vừa chỉ ra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động này.

Theo ông Trương Đức Liên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 8/11, tại vị trí thi công cống hộp thoát nước đường gom dân sinh (Km464+720, phải tuyến) thuộc Gói thầu XL-01, dự án cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt, địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ tai nạn lao động dẫn đến 2 công nhân thi công gặp nạn.

“Sự việc xảy ra trong quá trình tháo dỡ ván khuôn tường thân cống của nhà thầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đại Hiệp”, ông Liên cho biết.

Những người có mặt ở hiện trường trực tiếp sơ cứu ban đầu và chở các nạn nhân đến Bệnh viện 115. Dù được các bác sỹ nỗ lực cứu chữa nhưng do chấn thương nặng, hai công nhân là ông Đặng Văn Chính và Phạm Ngọc Sửu (cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã tử vong.

Theo chủ đầu tư, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn tại cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt làm 2 người tử vong có thể do mưa nhiều

Theo chủ đầu tư, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn tại cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt làm 2 người tử vong có thể do mưa nhiều

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà thầu đã liên hệ với các cơ quan chức năng như CAH Hưng Nguyên và các đơn vị liên quan khác để thông báo sự việc và đề nghị cử cán bộ xuống hiện trường để triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định cũng như bảo vệ hiện trường.

Công ty TNHH Đại Hiệp (nhà thầu trực tiếp thi công) và Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đã cử cán bộ của đơn vị đến nhà các nạn nhân để động viên, thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu cho các nạn nhân.

“Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được các bên đánh giá có thể do thời gian vừa qua thời tiết có mưa kéo dài dẫn đến nền đất xung quanh chân tường thân bị bão hòa. Nguyên nhân chính xác hiện nay đang được cơ quan chức năng liên quan làm rõ”, ông Liên cho hay.

Trước đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối và tuân thủ quy định về chất lượng, an toàn lao động, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Ban QLDA 6, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện bảo vệ hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết sự cố công trình theo quy định của pháp luật đồng thời tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình có người bị nạn.

Doanh nghiệp dự án-chủ đầu tư xem xét đình chỉ đơn vị thi công và báo cáo kết quả xử lý về Ban QLDA 6 và các cơ quan có liên quan, lưu ý cần làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan và giải pháp khắc phục; các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa không xảy ra trường hợp tương tự trong quá trình thi công.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6 kiểm tra kết quả xử lý, khắc phục sự việc, lưu ý các quy trình kiểm soát chất lượng, tiến độ, an toàn lao động, vệ sinh môi trường của doanh nghiệp dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu hoàn toàn trách nhiệm trước cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về công tác quản lý dự án, giám sát thi công xây dựng công trình đảm bảo tuân thủ theo quy định của hợp đồng BOT và quy định của pháp luật về xây dựng có liên quan.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/chu-dau-tu-cao-toc-dien-chau-bai-vot-noi-gi-ve-viec-2-cong-nhan-tu-vong-do-sap-cong-hop-post557392.antd