Chuỗi gà rán KFC Việt Nam thông báo khẩn về các phát ngôn thiếu chuẩn mực

KFC cho rằng những phát ngôn đó không chỉ ảnh hưởng uy tín và hình ảnh thương hiệu này mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng

Ngày 9-5, fanpage KFC (có tích xanh, 59 triệu người theo dõi) - chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng đến từ Mỹ - đã đưa ra cảnh báo về các kênh giả mạo.

Cụ thể, KFC Việt Nam cho biết thời gian gần đây đã ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh thương hiệu này cũng như các chi nhánh nhà hàng trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook và TikTok.

Nhiều nội dung, thông điệp, hình ảnh sai lệch, thiếu chuẩn mực đang được lan truyền ngày càng rộng rãi, khiến khách hàng hiểu lầm nghiêm trọng về thương hiệu này.

Với hơn 27 năm gắn bó cùng khách hàng Việt Nam và hơn 230 nhà hàng trên toàn quốc, KFC cho rằng luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, thông qua việc kiểm duyệt nội dung chặt chẽ và truyền tải thông tin một cách rõ ràng, chính xác.

KFC thông báo về các kênh giả mạo KFC Việt Nam trên mạng xã hội Nguồn: KFC

KFC thông báo về các kênh giả mạo KFC Việt Nam trên mạng xã hội Nguồn: KFC

"Những phát ngôn từ các tài khoản không chính thống không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh thương hiệu, mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng, những người luôn tin tưởng và đồng hành cùng KFC.

Vì vậy, quý khách vui lòng kiểm tra kỹ nguồn gốc của kênh và xác thực nội dung đăng tải trước khi tếp nhận hoặc chia sẻ. Trong trường hợp cần xác minh thêm, quý khách có thể liên hệ KFC thông qua các kênh chính thức để được hỗ trợ kiểm tra nhanh và sớm nhất" - KFC Việt Nam khuyến cáo.

Để người dân không nhầm lẫn, trong thông báo, KFC đã gắn các đường link mạng xã hội chính thức.

Theo ghi nhận, trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Facebook, thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt tài khoản giả mạo thương hiệu KFC

Các tài khoản này thường sử dụng tên và logo tương tự nhãn hàng, sau đó đi bình luận ở nhiều video với nội dung liên quan chương trình khuyến mãi, phát ngôn mang tính so sánh với đối thủ…, gây hiểu lầm.

Trước tình trạng này, nhiều người dùng đã lên tiếng kêu gọi báo cáo các tài khoản giả mạo, đồng thời nhấn mạnh việc tạo tài khoản mạo danh không chỉ vi phạm quy định của nền tảng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu KFC.

Theo website của KFC, bên cạnh những món ăn truyền thống, đến với thị trường Việt Nam, KFC đã chế biến thêm một số món hợp khẩu vị người Việt. Ngoài ra, một số món mới cũng đã được phát triển và giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

KFC đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP HCM vào năm 1997. Đến nay, KFC đã phát triển hơn 140 nhà hàng, có mặt tại hơn 21 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Lê Tỉnh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/chuoi-ga-ran-kfc-viet-nam-thong-bao-khan-ve-cac-phat-ngon-thieu-chuan-muc-196250509222258014.htm