Cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải đón siêu tàu container
Tàu OOCL Spain có sức chở 24.188 TEU, là một trong các tàu container lớn nhất thế giới đã cập cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải trong sáng nay. Đây cũng là tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập hệ thống cảng Việt Nam.
Sáng 30-3, tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Cảng Quốc tế Gemalink trang trọng tổ chức Lễ chào đón siêu tàu container OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU và là một trong các tàu container lớn nhất thế giới hiện nay.
Tàu OOCL Spain được xuất xưởng vào ngày 16-2-2023, có chiều dài gần 400m và rộng 61,3m, tổng tải trọng 225.000 DWT và thuộc sở hữu của hãng tàu OOCL (hãng tàu vận tải container và dịch vụ logitics lớn nhất Hongkong). Tàu OOCL Spain được Cục Vận chuyển Hoa Kỳ (“ABS”) trao tặng 3 chứng nhận "Tàu thông minh (Smart Ship)" thân thiện với môi trường.
Đây là chuyến hành trình đầu tiên của tàu OOCL Spain trên tuyến Á - Âu LL3 với các cảng: Thượng Hải – Hạ Môn – Nam Sa - Hồng Kông – Yantian – Cái Mép – Singapore –Piraeus – Hamburg – Rotterdam – Zeebrugge – Valencia — Piraeus – Abu Dhabi – Singapore – Thượng Hải, có tổng hành trình kéo dài 84 ngày.
Ông Đỗ Công Khanh, Chủ tịch Cảng Quốc tế Gemalink, cho biết, việc hãng tàu OOCL lựa chọn cảng Gemalink là một điểm kết nối tin cậy trong tuyến dịch vụ của hãng một lần nữa khẳng định năng lực của Gemalink trong việc tiếp nhận các thế hệ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay đã đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các hãng tàu quốc tế. Đồng thời, sự kiện đã củng cố hơn nữa vai trò quan trọng của cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải trên các tuyến hàng hải xuyên châu lục. Sự kiện là một mốc son đáng tự hào, mở ra giai đoạn phát triển mới của Cảng Gemalink nói riêng, cụm cảng Cái Mép và ngành hàng hải Việt Nam nói chung.
Được biết, cảng Gemalink đi vào vận hành giai đoạn 1 từ tháng 1-2021 và ghi tên vào top 19 thương cảng của thế giới có khả năng tiếp nhận thế hệ siêu tàu Megaship lớn nhất thế giới hiện nay. Với độ sâu khu nước trước bến đến -16,5m, cảng Gemalink là một trong những cảng có mớn nước sâu nhất Việt Nam có thể tiếp các tàu container lớn nhất thế giới với tải trọng lên đến 250.000 DWT.