Đắk Lắk được giao nghiên cứu cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk gần 31.000 tỷ đồng
Tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, quy mô 4 làn xe, kết nối cao tốc Bắc – Nam phía Đông với quốc lộ 14.
Bộ Xây dựng vừa thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc giao địa phương này làm cơ quan có thẩm quyền tổ chức nghiên cứu đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Theo Bộ Xây dựng, trên cơ sở rà soát các quy định pháp luật hiện hành và ý kiến của các bộ, ngành liên quan, việc giao UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì nghiên cứu đầu tư dự án là phù hợp.
Bộ đề nghị tỉnh Đắk Lắk triển khai công tác nghiên cứu đảm bảo phù hợp với tính chất, điều kiện của dự án; đồng thời tổng hợp, báo cáo kết quả và kiến nghị các nội dung vượt thẩm quyền (nếu có).
UBND tỉnh Đắk Lắk có trách nhiệm căn cứ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đường bộ, Luật Xây dựng cùng các quy định liên quan để thực hiện các thủ tục tiếp theo, bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Đắk Lắk được giao nghiên cứu đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk gần 31.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa
Trước đó, ngày 06/10, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng rà soát, báo cáo bổ sung phương án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk.
Theo phương án đề xuất, dự án có chiều dài khoảng 122 km, điểm đầu kết nối với cao tốc Bắc – Nam phía Đông, điểm cuối giao với quốc lộ 14. Tuyến đường được quy hoạch quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, tốc độ thiết kế 100 km/h.
Qua tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án khoảng 30.980 tỷ đồng, chưa bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng.
UBND tỉnh Đắk Lắk cũng kiến nghị Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk (CT.23) trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, đề xuất đổi tên tuyến thành cao tốc Đông – Tây tỉnh Đắk Lắk (CT.23), điểm đầu giao với cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01), triển khai đầu tư trước năm 2030.
Đồng thời, tỉnh đề xuất chấp thuận phương án đầu tư tuyến cao tốc Đông – Tây tỉnh Đắk Lắk, đoạn từ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đến quốc lộ 14 theo hình thức PPP, với tỷ lệ vốn Nhà nước tham gia tối đa 60% sơ bộ tổng mức đầu tư.












