Doanh nghiệp Việt sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 4
Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 4 (GDTE 2025), diễn ra từ ngày 23-29/9 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Dây chuyền sản xuất các linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Flexcom Việt Nam, tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh). Ảnh: Danh Lam-TTXVN
Sau dấu ấn mạnh mẽ tại Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 (GDTE 2024), Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 4 (GDTE 2025), diễn ra từ ngày 23-29/9 tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.
Với mục tiêu kế thừa và mở rộng kết quả từ năm trước, khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại GDTE 2025 sẽ có quy mô khoảng 180m², quy tụ từ 15 - 20 doanh nghiệp tiêu biểu trong các lĩnh vực công nghệ và thương mại điện tử. Các nhóm ngành hàng trọng điểm bao gồm sản phẩm dịch vụ về công nghệ thông tin và chuyển đổi số như công nghệ thực tế ảo và tăng cường (AR/VR/XR/MR); trí tuệ nhân tạo (AI) và mô hình ngôn ngữ lớn (LLM); công nghệ bán dẫn; dữ liệu lớn (Big Data) và điện toán đám mây (Cloud Computing); blockchain; dịch vụ tư vấn chiến lược, chuyển đổi số và quản trị doanh nghiệp; sản phẩm hoạt hình, nội dung số, nền tảng truyền thông và giải trí kỹ thuật số; giáo dục số và tài chính số; Internet vạn vật (IoT) và sản xuất thông minh; phụ kiện thông minh; các sản phẩm và dịch vụ khác liên quan đến công nghệ số.
Cùng đó là thiết kế và sản xuất chíp, phần mềm nhúng và các giải pháp phần mềm công nghiệp; trò chơi điện tử và thể thao điện tử (E-sports); thương mại điện tử và nền tảng dịch vụ; các sản phẩm kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử; Dịch vụ logistics phục vụ kinh doanh các sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử; sản phẩm ứng dụng công nghệ số vào kỹ thuật sinh học và dược phẩm sinh học; Y tế số và công nghệ y tế; năng lượng xanh và công nghệ môi trường; ô tô thông minh và xe năng lượng mới.
Cục Xúc tiến thương mại đánh giá, việc tham gia GDTE 2025 không chỉ là cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến hàng chục nghìn khách tham quan và đối tác quốc tế mà còn là bước đệm chiến lược để doanh nghiệp Việt xâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu thông qua các nền tảng thương mại điện tử và công nghệ số.
Tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ được trưng bày sản phẩm trong khu gian hàng quốc gia được thiết kế đồng bộ và hiện đại tại một trong những sự kiện thương mại số lớn của châu Á; kết nối trực tiếp với các nhà mua hàng, nhà đầu tư, nền tảng thương mại điện tử và các đối tác chiến lược đến từ Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Cùng đó, nắm bắt xu hướng mới nhất trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào sản xuất - kinh doanh, và mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới; cập nhật chính sách thương mại, logistics, thanh toán quốc tế, và cơ chế hợp tác kỹ thuật số giữa các thị trường trọng điểm.
Do đó, doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham gia trước 17h00 ngày 25/7/2025 qua cổng sự kiện trực tuyến của Cục Xúc tiến thương mại https://event.vietrade.gov.vn/hoichothuongmaidientuhangchau2025.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, tại GDTE 2024, khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ với loạt sản phẩm công nghệ số, giải pháp phần mềm, nền tảng thương mại điện tử và dịch vụ logistics xuyên biên giới. Nhiều doanh nghiệp Việt đã có cơ hội tiếp cận các tập đoàn lớn của Trung Quốc và quốc tế, thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác công nghệ, xuất khẩu dịch vụ và đầu tư.
Báo cáo của doanh nghiệp Việt Nam sau khi tham gia chương trình cho thấy, hơn 70 cuộc giao thương trực tiếp đã được ghi nhận, trên 90% doanh nghiệp đã tìm được đối tác giao thương, trao đổi thông tin và thiết lập mối quan hệ hợp tác. Tại đây, 95% doanh nghiệp tham gia đoàn giao thương đề xuất Cục Xúc tiến thương mại xem xét tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại định kỳ, đặc biệt là các đoàn xúc tiến thương mại tại Trung Quốc và các nước trong khu vực ASEAN nhằm tạo cơ hội kết nối và hợp tác lâu dài.
Vì vậy, đây là dịp để các doanh nghiệp học hỏi, tìm kiếm, kết nối và mở rộng mạng lưới đối tác với các doanh nghiệp Trung Quốc - thị trường lớn và đầy tiềm năng trong lĩnh vực thương mại số. Hội chợ còn tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận các công nghệ mới, các giải pháp số tiên tiến trong lĩnh vực thương mại điện tử, logistics thông minh, quản lý chuỗi cung ứng số hóa, thanh toán trực tuyến và bảo mật. Tham gia chương trình đã giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng mạng lưới khách hàng, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển thị trường.