Doanh thu SCG tại Việt Nam đạt 35,14 nghìn tỷ đồng
Tập đoàn SCG vừa công bố doanh thu từ bán hàng tại Việt Nam trong năm 2024 đạt 35,14 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý 4/2024, doanh thu từ bán hàng tại Việt Nam đạt 9,18 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sự tăng trưởng doanh thu từ ngành hóa dầu, đặc biệt là xuất khẩu polyethylene từ Thái Lan sang Việt Nam.
Khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, tập đoàn SCG tiếp tục thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh theo định hướng tăng trưởng xanh toàn diện. Đối với lĩnh vực kinh doanh xi măng và các giải pháp xanh, SCG đã mở rộng sản xuất xi măng low carbon tại miền Nam, với công suất xuất khẩu hàng ngày đạt 8.000 tấn sang các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada và Australia.
Đồng thời, việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của xi măng Starnax đã khẳng định cam kết của tập đoàn SCG với các sáng tạo xanh và nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng khai trương cửa hàng SCG Home đầu tiên tại Hà Nội, nhằm cung cấp cho khách hàng những giải pháp xây dựng tiên tiến và bền vững.
Trong lĩnh vực trang trí bề mặt và nội thất nhà tắm (Decorative Surface and Bathroom Business), SCG Decor (SCGD) đã hoàn thành hai cơ sở sản xuất gạch porcelain Grazie kích thước lớn tại miền Trung và miền Bắc, đồng thời đặt mục tiêu mở rộng công suất tại nhà máy Phổ Yên vào giữa năm 2025. Đặc biệt, việc ra mắt cửa hàng V-Ceramic đầu tiên tại miền Nam giúp khách hàng địa phương dễ dàng tiếp cận các sản phẩm gạch và thiết bị vệ sinh cao cấp.
Trong lĩnh vực bao bì, Công ty Cổ phần sản xuất Nhựa Duy Tân, thành viên của SCGP, đã khai trương trung tâm phân phối mới tại Hà Nội, nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao dịch vụ khách hàng tại khu vực miền Bắc.
Tập đoàn SCG cũng mở rộng hoạt động logistics thông qua SCGJWD Logistics – công ty chủ quản của SCG International Vietnam, với các Giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện. Công ty đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) kéo dài ba năm với Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VCM), một thành viên của SCG. Thỏa thuận này nhằm hỗ trợ xuất khẩu xi măng sang thị trường Mỹ, góp phần củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn.
Những nỗ lực phát triển bền vững của tập đoàn SCG tiếp tục được ghi nhận với Giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam năm 2024 (CSI 2024), trao cho 7 công ty thành viên của tập đoàn, bao gồm công ty Nhựa Bình Minh, công ty Giấy Kraft Vina và 5 công ty thuộc Tập đoàn PRIME Group. Giải thưởng này minh chứng cho thành công của cả tập đoàn SCG trong việc giảm khí thải carbon và tích hợp các sáng kiến xanh vào toàn bộ hoạt động kinh doanh.
Ngoài ra, tập đoàn SCG tiếp tục theo đuổi chiến lược ESG tại Việt Nam, với việc phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Việt Nam 2024, đóng góp vào tiến trình Kế hoạch hành động quốc gia về Kinh tế Tuần hoàn.
Về khía cạnh xã hội, tập đoàn SCG tiếp tục triển khai chương trình học bổng "SCG Sharing the Dream", với hơn 200 suất học bổng trao cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, SCGP tổ chức cuộc thi thiết kế bao bì “Packaging Speak Out”, nhằm khơi dậy tư duy sáng tạo và thúc đẩy thiết kế bao bì bền vững cho thế hệ trẻ. Những sáng kiến này thể hiện cam kết mạnh mẽ của SCG trong việc tăng trưởng toàn diện và nỗ lực nuôi dưỡng thế hệ lãnh đạo ESG tương lai cho Việt Nam.