Đưa nông sản địa phương đến với người tiêu dùng Thủ đô

Những phiên chợ, chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại nông sản chính là cơ hội để tăng cường kết nối, đưa nông sản vùng miền tới gần hơn với người dân Thủ đô.

Với dân số 10,7 triệu người, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP. Hiện nay, nguồn cung của hầu hết sản phẩm nông sản trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của hơn 10 triệu dân. Chính vì thế, tăng giao thương, kết nối với nông sản vùng miền chính là cơ hội để sản phẩm của vùng miền đến gần hơn với người dân Thủ đô.

Hội nghị Xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và quảng bá sản phẩm gắn với du lịch của huyện Văn Giang năm 2025 quy tụ hàng trăm sản phẩm nông sản địa phương. Với khí hậu và thổ nhưỡng được thiên nhiên ưu đãi, Hưng Yên nói chung và huyện Văn Giang nói riêng là địa phương sở hữu nhiều nông sản được đánh giá có chất lượng và được người dùng Thủ đô biết đến, ưa chuộng.

Ông Lê Trung Cần - Phó Giám đốc Sở NN và MT tỉnh Hưng Yên cho biết: "Trong thời gian vừa qua, chúng tôi cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức nhiều cuộc hội thảo, giao lưu trao đổi nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Chúng tôi cũng có những cuộc trao đổi để tiến hành tập huấn hướng dẫn để người dân có thể thực hiện tốt và đảm bảo quy trình truy xuất nguồn gốc".

Cùng với các hoạt động chủ động xúc tiến thương mại của những địa phương lân cận, năm 2025, Hà Nội cũng đẩy mạnh hoạt động liên kết vùng, đưa hàng hóa của các địa phương về Thủ đô; phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng dự định thường xuyên tổ chức đưa hàng về nông thôn kèm với hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và tư vấn cho bà con nông dân.

Lệ Cẩm

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/dua-nong-san-dia-phuong-den-voi-nguoi-tieu-dung-thu-do-331304.htm