Gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt đến cuối tháng 9

Bộ GTVT chấp thuận gia hạn thời gian hoàn thành để thông xe đưa vào khai thác tuyến chính từ nút giao quốc lộ 46B đến cuối tuyến (khoảng 19,3 km) trên cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt trước ngày 30/6/2024 và hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại của dự án trước ngày 30/9/2024.

Là ý kiến của Bộ GTVT tại công văn gửi các Cục: Đường cao tốc Việt Nam; Quản lý đầu tư xây dựng; Ban QLDA 6; Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) liên quan đến thời gian xây dựng dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Ban QLDA 6 được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án.

Cục Đường cao tốc Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ được Bộ GTVT giao, thực hiện nhiệm vụ của Cơ quan ký kết hợp đồng được ủy quyền, phối hợp với các bên liên quan ký kết Phụ lục Hợp đồng BOT điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án; đồng thời, chủ trì hoàn tất các thủ tục đầu tư dự án liên quan đến việc điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án.

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt tiếp tục được gia hạn thời gian hoàn thành

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt tiếp tục được gia hạn thời gian hoàn thành

Trước đó, vào ngày 28/4/2024, doanh nghiệp dự án đã đưa vào khai thác đoạn từ Km430+000 (thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đến nút giao quốc lộ 46B (đi TP Vinh, Nghệ An) tổng chiều dài khoảng 30 km.

Với khối lượng thi công còn lại gồm phần móng và mặt đường của đoạn từ nút giao quốc lộ 46B đến cuối tuyến Km479+300, hệ thống đường gom dọc tuyến, doanh nghiệp dự án đã chỉ đạo các nhà thầu xây dựng lập lại tiến độ thi công chi tiết.

Theo tính toán của doanh nghiệp dự án thì thời gian cần thiết để hoàn thành toàn bộ khối lượng tuyến chính của dự án dự kiến đến 2/9/2024 và hoàn thành toàn bộ dự án đảm bảo đủ điều kiện nghiệm thu đưa vào khai thác dự kiến đến 31/12/2024.

Dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo phương thức PPP có tổng chiều dài 49,3 km, trong giai đoạn hoàn chỉnh thiết kế là đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100-120 km/h, riêng hầm Thần Vũ vận tốc thiết kế 80km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m.

Tổng mức đầu tư toàn dự án là 11.157,82 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 5.090,08 tỷ đồng; nguồn vốn nhà nước tham gia trong dự án khoảng 6.067,73 tỷ đồng.

Nhà đầu tư được lựa chọn là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Dự án này được khởi công từ tháng 5/2021 nhưng liên tục gặp khó khăn do vướng mặt bằng và tài chính và liên tiếp được gia hạn thời gian hoàn thành. Đây cũng chính là dự án cao tốc 2 lần gặp sự cố. Trong đó, ngày 19/5, tuyến cao tốc này đã bị sập dầm gác, rất may không có người bị thương. Vừa qua, 2 công nhân đã tử vong khi thi công cống đường gom dân sinh bị sập.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/gia-han-thoi-gian-hoan-thanh-cao-toc-dien-chau-bai-vot-den-cuoi-thang-9-post577597.antd