Hà Nội: Tăng tốc kiểm soát thủ tục hành chính sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công để xử lý các thủ tục đã tiếp nhận trước ngày 30/6, bảo đảm việc giải quyết không bị gián đoạn.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Mỹ Đình 1. (Ảnh: UBND Hà Nội).

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Mỹ Đình 1. (Ảnh: UBND Hà Nội).

Ngày 15/6, Ủy ban Nhân dân thành phố ban hành Công văn số 3528/UBND-NC về việc triển khai một số nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính sau khi sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố.

Theo đó, để đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được diễn ra thông suốt, không gián đoạn sau quá trình sắp xếp lại đơn vị hành chính các cấp, Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố khẩn trương rà soát toàn bộ danh mục thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực quản lý; thống kê đầy đủ danh mục thủ tục hành chính bao gồm các thủ tục hành chính đặc thù thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành thành phố; ủy ban nhân dân cấp huyện, ủy ban nhân dân cấp xã theo ngành lĩnh vực phụ trách.

Đồng thời, rà soát toàn bộ các nội dung ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/12/2022, số 6680/QĐ-UBND ngày 29/12/2023, số 3240/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của Ủy ban Nhân dân thành phố về việc phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính để kịp thời tham mưu, điều chỉnh các nội dung ủy quyền. Các thủ tục hành chính phải được công bố, công khai kịp thời và xây dựng quy trình giải quyết phù hợp với tổ chức bộ máy mới.

Ủy ban Nhân dân Thành phố yêu cầu việc giải quyết thủ tục hành chính không làm phát sinh thêm giấy tờ, thời gian hoặc chi phí cho người dân và doanh nghiệp; không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp lại hồ sơ đã nộp hoặc lặp lại quy trình đã thực hiện trước khi sắp xếp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố có nhiệm vụ thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính bảo đảm thông suốt, kịp thời, không quy định thêm yêu cầu, điều kiện hoặc làm phát sinh chi phí; hướng dẫn bàn giao hồ sơ, xây dựng và phê duyệt quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành chính theo sự thay đổi của quy định thủ tục hành chính khi sắp xếp tổ chức bộ máy cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Đồng thời, kiểm soát chất lượng dự thảo Quyết định và kịp thời công bố thủ tục hành chính theo quy định; rà soát, tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm dịch vụ không phụ thuộc vào địa giới hành chính, đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Nhân dân thành phố.

Thành phố giao ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã phối hợp với các sở, ngành và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố để xử lý các thủ tục đã tiếp nhận trước ngày 30/6/2025, bảo đảm việc giải quyết không bị gián đoạn./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-tang-toc-kiem-soat-thu-tuc-hanh-chinh-sau-khi-sap-xep-don-vi-hanh-chinh-post1044597.vnp