Hàng không Việt Nam phục vụ gần 2,1 triệu lượt khách dịp lễ 30/4

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 ngành hàng không tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận mức tăng trên 2 con số.

Theo báo cáo của Cục hàng không Việt Nam (Hàng không Việt Nam), trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5, hàng không đạt gần 2,1 triệu lượt khách và 23.360 tấn hàng hóa, tăng gần 26% về hành khách và gần 19% hàng hóa so với cùng kỳ năm trước.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 30/4 đến 4/5, hoạt động khai thác vận chuyển hàng không có sự tăng trưởng và diễn ra với nhịp độ cao.

“Công tác chuẩn bị, triển khai của Cục Hàng không Việt Nam cùng các đơn vị nhằm phục vụ hành khách đi/đến TP.HCM trong dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cũng như hoạt động khai thác nội địa, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được diễn ra liên tục, ổn định”, ông Dũng nói.

Hàng không Việt Nam phục vụ gần 2,1 triệu lượt khách dịp lễ 30/4.

Hàng không Việt Nam phục vụ gần 2,1 triệu lượt khách dịp lễ 30/4.

Cũng theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, trong các ngày từ 29/4 đến 4/5, tại các cảng hàng không trong cả nước có hơn 12.610 lượt chuyến bay cất hạ cánh, tăng gần 19,5% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có khoảng 4.320 lượt cất hạ cánh, 709.600 lượt khách và 8.400 tấn hàng hóa, tương ứng tăng hơn 14% lượt cất hạ cánh, hơn19,5% hành khách so với cùng kỳ năm trước.

Hai cảng hàng không lớn khác là cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, cảng hàng không quốc tế Nội Bài có khoảng 3.480 lượt cất hạ cánh với hơn 578.480 lượt khách và 12.920 tấn hàng hóa, tăng tương ứng gần 25%, 30% và 24% so với cùng kỳ.

Tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng có khoảng 1.670 lượt cất hạ cánh, 271.170 lượt khách và 1 nghìn tấn hàng hóa, tăng tương ứng hơn 23%, 27% và 208% so với cùng kỳ năm trước.

Với các hãng hàng không, mặc dù trong những ngày đầu kỳ nghỉ lễ xuất hiện tình trạng chậm chuyến bay do nguyên nhân chính từ việc chuyển đổi khai thác mặt đất tại sân bay. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Cục Hàng không Việt Nam, hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hóa trong dịp nghỉ lễ vẫn được duy trì ổn định.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng đánh giá, hoạt động phục vụ, khai thác vận chuyển dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay diễn ra ổn định, liên tục, thông suốt, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách. Các đơn vị, bộ phận chức năng có liên quan đã tham gia phối hợp triển khai và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh; không làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn khai thác.

“Đây cũng là cơ sở để các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, công tác, sẵn sàng cho dịp cao điểm hè sắp tới và phấn đấu hoàn thành những mục tiêu tăng trưởng của ngành hàng không trong năm nay”, ông Dũng nói.

PHẠM DUY

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/hang-khong-viet-nam-phuc-vu-gan-2-1-trieu-luot-khach-dip-le-30-4-ar941350.html