Quốc lộ 1 qua Quảng Ngãi gấp rút sửa chữa, tranh thủ từng ngày nắng

Công tác duy tu, bảo trì mặt đường và hệ thống an toàn giao thông trên QL1 qua Quảng Ngãi đang được triển khai nhằm đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn.

Nhiều đoạn được "thay áo mới"

Những ngày qua, trên toàn tuyến QL1 qua Quảng Ngãi, công tác duy tu mặt đường, thoát nước và hạng mục an toàn giao thông được triển khai tại các vị trí hư hỏng mất an toàn.

Công tác duy tu, bảo dưỡng kết cấu mặt đường QL1 qua Quảng Ngãi đang được triển khai thi công.

Công tác duy tu, bảo dưỡng kết cấu mặt đường QL1 qua Quảng Ngãi đang được triển khai thi công.

Tại đoạn Km 1045+780 - Km 1049+000, nhà thầu giăng dây phản quang chiếm 1/2 làn đường, cắm biển báo và bố trí người điều tiết. Bên trong, xe đào bóc lớp mặt đường hư hỏng, chất thải được chuyển đến bãi thải. Trong buổi sáng, khoảng 40m mặt đường đã được đào bóc, vệ sinh sạch sẽ, sẵn sàng thảm bê tông nhựa theo quy trình.

Đoạn tuyến qua KCN Tịnh Phong và VSIP thi công gặp khó do lưu lượng phương tiện lớn; vào giờ cao điểm, nhà thầu phải tạm ngừng để đảm bảo an toàn giao thông. Dù vậy, gần một nửa số vị trí hư hỏng tại khu vực này đã được thảm nhựa mới, mặt đường phẳng lỳ.

Trong khi đó, các đoạn tuyến như Km1106 - Km1107, Km 1112+650 - Km 1112+800, Km 1113+100 - Km 1113+350 dù mới bàn giao mặt bằng, công tác sửa chữa vẫn được triển khai khẩn trương.

Những vị trí hư hỏng cục bộ trên QL1 qua Quảng Ngãi được sửa chữa kịp thời.

Những vị trí hư hỏng cục bộ trên QL1 qua Quảng Ngãi được sửa chữa kịp thời.

Tại đoạn tuyến do nhà đầu tư BOT quản lý qua địa phận phường Đức Phổ, dù công địa thi công hạn hẹp, đơn vị vẫn tổ chức thi công hợp lý. Từng mét đường hư hỏng đã được thay áo mới.

Hiện, công trình trung tu đợt 2, đoạn Km 1063+877 - Km 1092+577 thuộc dự án mở rộng QL1 do Công ty TNHH BOT Thiên Tân - Thành An thực hiện, đã đạt khoảng 70% khối lượng.

Xử lý điểm tiềm ẩn tai nạn, cải thiện khả năng thoát nước mặt đường

Bên cạnh việc tăng cường sửa chữa, bảo dưỡng mặt đường, Khu QLĐB III còn tập trung cải tạo các điểm mất an toàn giao thông, bổ sung hệ thống thoát nước dọc tuyến nhằm đảm bảo thoát nước hiệu quả, hạn chế ngập úng khi mưa lớn, tránh nguy cơ ách tắc và tai nạn.

Công tác thảm bê tông nhựa, bảo vệ kết cấu mặt đường QL1 được triển khai qua đó góp phần nâng cao tuổi thọ công trình.

Công tác thảm bê tông nhựa, bảo vệ kết cấu mặt đường QL1 được triển khai qua đó góp phần nâng cao tuổi thọ công trình.

Vòng xuyến đoạn Km 1040+200 từng gây ám ảnh cho người tham gia giao thông do bất cập khi nhập làn. Sau khảo sát, Khu QLĐB III đã đưa vào kế hoạch cải tạo.

Hiện nay, điểm mất trật tự giao thông đã được xử lý dứt điểm, phương tiện nhập làn từ đường nhánh và lưu thông trên QL1 di chuyển an toàn, không còn xảy ra xung đột.

Dọc tuyến QL1, nhiều điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đã được Khu QLĐB III xử lý dứt điểm. Đơn cử, theo kiến nghị của CSGT tỉnh Quảng Ngãi, tại các nút giao qua xã Bình Sơn, đơn vị đã lắp biển cấm xe trên 3,5 tấn rẽ phải vào tỉnh lộ 622, đồng thời bổ sung đèn tín hiệu giao thông dọc tuyến.

Ngoài ra, các vị trí cống thoát nước hư hỏng gây ngập mặt đường khi mưa lớn cũng được đưa vào sửa chữa, bằng cách đầu tư mới hoặc nạo vét bùn đất bên trong.

Công địa thi công chật hẹp, song nhà thầu vẫn nỗ lực để đảm bảo hoàn thành công tác duy tu, bảo dưỡng mặt đường.

Công địa thi công chật hẹp, song nhà thầu vẫn nỗ lực để đảm bảo hoàn thành công tác duy tu, bảo dưỡng mặt đường.

Ông Nguyễn Phương Nam, Phó Giám đốc Khu QLĐB III cho biết, đợt sửa chữa lần này tập trung vào các điểm hư hỏng cục bộ mặt đường và tăng cường hệ thống an toàn giao thông, nhằm đảm bảo tuyến đường êm thuận, phương tiện lưu thông an toàn.

"Chúng tôi chỉ đạo nhà thầu huy động tối đa thiết bị, nhân lực và tài chính để thi công dứt điểm từng vị trí đã được phê duyệt, không thi công dàn trải. Mục tiêu là đảm bảo chất lượng, tiến độ và đưa vào khai thác sớm, tránh thi công kéo dài gây ảnh hưởng giao thông", ông Nam nhấn mạnh.

Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dài hơn 129km, trong đó tuyến chính dài 98km, có điểm đầu tại Km1027 thuộc địa phận xã Bình Sơn và điểm cuối tại Km1125 thuộc địa phận phường Sa Huỳnh. Trên tuyến có hơn 29km do nhà đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (đoạn Km 1063+877 - Km 1072+566 và đoạn Km 1072+566 - Km 1080+046; Km 1080+046 - Km 1092+577).

Lê Đức

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/quoc-lo-1-quang-ngai-gap-rut-sua-chua-tranh-thu-tung-ngay-nang-192250708194730193.htm