Ra mắt sàn Thương mại điện tử chuyên về nông sản chất lượng cao
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) nongsan.buudien.vn chuyên về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành ra mắt chiều 12/12.
Sàn nongsan.buudien.vn được vận hành theo 4 tôn chỉ: Chất lượng tốt nhất thị trường; gia tăng giá trị văn hóa; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; giao hàng nhanh nhất. Sàn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác; từng bước chinh phục những thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...
Ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: "Sàn ra đời kịp thời gắn kết các công cụ số, đặc biệt là bán hàng trực tuyến (livestream) qua sàn TMĐT, với hơn 14.000 điểm phục vụ, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,67 km/điểm, số dân phục vụ bình quân đạt hơn 6.259 người/điểm, sàn trở thành hệ thống cửa hàng giao dịch nông sản lớn nhất, nhanh nhất và gần người dân nhất cả nước".
Theo ông Nguyễn Trường Giang, phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, doanh nghiệp này đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng Quốc gia, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm được thiết kế tinh tế, vừa đảm bảo an toàn vừa thân thiện với môi trường. Các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm.
“Với quy trình lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng thế mạnh về cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển chuyên dùng và kinh nghiệm triển khai về sàn TMĐT, Vietnam Post đảm bảo nông sản đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn. Hơn cả việc mang nông sản lên môi trường số, sàn TMĐT nongsan.buudien.vn sẽ đóng vai trò cầu nối, gắn kết nông sản với văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương”, ông Nguyễn Trường Giang chia sẻ.
Với lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện - văn hóa xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ đẩy mạnh triển khai sứ mệnh mới của Bưu điện - văn hóa xã trong việc kết nối nông sản và văn hóa. Qua đó, giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền. Đây cũng là bước chuyển mình của Bưu điện - văn hóa xã để đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên mới.
Trong khuôn khổ buổi lễ, Vietnam Post và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn. Là nền tảng nội dung số hàng đầu với một cộng đồng đông đảo các nhà sáng tạo trẻ nhiệt huyết, TikTok đã trở thành “trung tâm kết nối” hàng triệu nhà sáng tạo nội dung trên cả nước, chung tay lan tỏa các câu chuyện thú vị về vùng đất, con người, sản vật của nhiều địa phương qua các video ngắn và livestream, góp phần quảng bá văn hóa, thúc đẩy hiệu quả du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.
Bên cạnh đó, hai đơn vị sẽ “bắt tay” nâng cao năng lực kỹ năng số cho nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã trở thành những đại sứ quảng bá nông sản và các giá trị văn hóa địa phương trên nền tảng số.