Tận thấy cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt hơn 11.000 tỷ sắp thông xe

Theo kế hoạch, đến ngày 30/6 đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe đến nút giao quốc lộ 8, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Khi hoàn thiện sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Hà Tĩnh chỉ còn khoảng 5 giờ đồng hồ.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I 2017-2020. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Toàn tuyến dài hơn 50 km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km). Dự án có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động hơn 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng 6.067 tỷ đồng.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I 2017-2020. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Toàn tuyến dài hơn 50 km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km). Dự án có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động hơn 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng 6.067 tỷ đồng.

Trước đó, 30 km đầu tiên của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được thông xe vào ngày 30/4, đoạn từ nút giao quốc lộ 7 (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về đến nút giao quốc lộ 46 tại xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Trước đó, 30 km đầu tiên của cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được thông xe vào ngày 30/4, đoạn từ nút giao quốc lộ 7 (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về đến nút giao quốc lộ 46 tại xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

19 km còn lại do nền đất yếu nên được các đơn vị chức năng chờ thời gian xử lý lún. Theo kế hoạch, ngày 30/6 sẽ thông xe đến cuối tuyến ở nút giao quốc lộ 8A (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

19 km còn lại do nền đất yếu nên được các đơn vị chức năng chờ thời gian xử lý lún. Theo kế hoạch, ngày 30/6 sẽ thông xe đến cuối tuyến ở nút giao quốc lộ 8A (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Nút giao quốc lộ 46 tại xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã được hoàn thiện mặt đường và các công trình phụ trợ.

Nút giao quốc lộ 46 tại xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã được hoàn thiện mặt đường và các công trình phụ trợ.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, suốt nhiều tháng qua các đơn vị thi công đã huy động tối đa máy móc, thiết bị và nhân công để thi công công trình.

Để đảm bảo tiến độ đề ra, suốt nhiều tháng qua các đơn vị thi công đã huy động tối đa máy móc, thiết bị và nhân công để thi công công trình.

Những ngày qua, thời tiết tại Nghệ An nắng nóng gay gắt có lúc lên đến hơn 40 độ C nhưng các công nhân vẫn bám trụ trên đường để thi công công trình.

Những ngày qua, thời tiết tại Nghệ An nắng nóng gay gắt có lúc lên đến hơn 40 độ C nhưng các công nhân vẫn bám trụ trên đường để thi công công trình.

"Mấy hôm nay nắng quá anh em công nhân rất vất vả. Buổi sáng mọi người phải đi làm từ lúc 5h để trưa nghỉ sớm hơn. 14h chiều anh em lại bắt đầu làm, nắng nóng rát mặt. Tuy mệt nhọc nhưng tiến độ đề ra rồi thì anh em vẫn quyết tâm để đưa công trình về đích đúng hạn", công nhân Hoàng Văn Thi (25 tuổi, trú tỉnh Phú Thọ) vừa khoan, lắp đặt các tấm lưới sắt chống chói trên các dãy lan can đường vừa chia sẻ.

"Mấy hôm nay nắng quá anh em công nhân rất vất vả. Buổi sáng mọi người phải đi làm từ lúc 5h để trưa nghỉ sớm hơn. 14h chiều anh em lại bắt đầu làm, nắng nóng rát mặt. Tuy mệt nhọc nhưng tiến độ đề ra rồi thì anh em vẫn quyết tâm để đưa công trình về đích đúng hạn", công nhân Hoàng Văn Thi (25 tuổi, trú tỉnh Phú Thọ) vừa khoan, lắp đặt các tấm lưới sắt chống chói trên các dãy lan can đường vừa chia sẻ.

Nắng nóng nhưng các công nhân vẫn bám trụ trên đường để thi công những hạng mục cuối cùng để đưa 19km cao tốc còn lại về đích đúng tiến độ.

Nắng nóng nhưng các công nhân vẫn bám trụ trên đường để thi công những hạng mục cuối cùng để đưa 19km cao tốc còn lại về đích đúng tiến độ.

Nắng nóng gay gắt, nhiều công nhân phải bịt kín mặt mũi để đỡ rát mặt.

Nắng nóng gay gắt, nhiều công nhân phải bịt kín mặt mũi để đỡ rát mặt.

Các công nhân đang khẩn trương tập kết vật liệu và lắp đặt các biển báo, hệ thống phụ trợ giao thông để kịp ngày thông xe.

Các công nhân đang khẩn trương tập kết vật liệu và lắp đặt các biển báo, hệ thống phụ trợ giao thông để kịp ngày thông xe.

Toàn tuyến không có làn khẩn cấp nhưng được bố trí một số dải dừng xe khẩn cấp.

Toàn tuyến không có làn khẩn cấp nhưng được bố trí một số dải dừng xe khẩn cấp.

Mặt đường toàn tuyến đã được làm hoàn thiện.

Mặt đường toàn tuyến đã được làm hoàn thiện.

Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là cây cầu vượt sông dài nhất tuyến với chiều dài hơn 4km.

Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là cây cầu vượt sông dài nhất tuyến với chiều dài hơn 4km.

Hiện mặt cầu đã được đơn vị thi công thảm hoàn thiện. Các hệ thống lan can, khớp nối cũng đang được các đơn vị triển khai lắp đặt.

Hiện mặt cầu đã được đơn vị thi công thảm hoàn thiện. Các hệ thống lan can, khớp nối cũng đang được các đơn vị triển khai lắp đặt.

Hệ thống đèn điện trên cầu đã được lắp đặt đảm bảo chiếu sáng để các phương tiện lưu thông qua cầu.

Hệ thống đèn điện trên cầu đã được lắp đặt đảm bảo chiếu sáng để các phương tiện lưu thông qua cầu.

Khi hoàn thiện, cầu Hưng Đức là một điểm nhấn đẹp trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Khi hoàn thiện, cầu Hưng Đức là một điểm nhấn đẹp trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Ngọc Tú

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tan-thay-cao-toc-dien-chau-bai-vot-hon-11000-ty-sap-thong-xe-post1648013.tpo