Tận thấy SUV điện Suzuki eVitara tại Việt Nam, chạy tới 500km/sạc

Trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 30 năm Suzuki tại Việt Nam và ra mắt Fronx mới, thương hiệu Nhật Bản cũng trưng bày mẫu xe thuần điện Suzuki eVitara.

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thuần điện của thương hiệu Suzuki được đưa về Việt Nam. Hiện những thông tin xoay quanh kế hoạch mở bán mẫu xe SUV điện SUzuki eVitara hoàn toàn mới vẫn chưa được công bố. Không loại trừ khả năng mẫu xe này chỉ đưa về nhằm mục đích trưng bày.

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thuần điện của thương hiệu Suzuki được đưa về Việt Nam. Hiện những thông tin xoay quanh kế hoạch mở bán mẫu xe SUV điện SUzuki eVitara hoàn toàn mới vẫn chưa được công bố. Không loại trừ khả năng mẫu xe này chỉ đưa về nhằm mục đích trưng bày.

Suzuki eVitara là mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ B nhờ thông số DxRxC lần lượt là 4.275 x 1.800 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe sử dụng tên gọi của dòng SUV Suzuki nổi danh trong quá khứ nhưng gần như không có điểm chung với Grand Vitara. Thay vào đó, đây là bản thành phẩm của concept eVX (2023) sử dụng nền tảng khung Heartect-e chuyên dụng cho xe điện.

Suzuki eVitara là mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ B nhờ thông số DxRxC lần lượt là 4.275 x 1.800 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe sử dụng tên gọi của dòng SUV Suzuki nổi danh trong quá khứ nhưng gần như không có điểm chung với Grand Vitara. Thay vào đó, đây là bản thành phẩm của concept eVX (2023) sử dụng nền tảng khung Heartect-e chuyên dụng cho xe điện.

Là mẫu xe thuần điện, Suzuki eVitara không có lưới tản nhiệt thông thường, chỉ có hốc gió ở cản dưới để làm mát pin và các linh kiện vận hành. Bộ mâm xuất hiện xe tại Việt Nam thiết kế kín nhằm tối ưu tính khí động học. Tay nắm cửa phía sau được ẩn ở cột C khiến phần thân trở nên liền mạch và tối giản hơn. Đuôi xe có phần đèn hậu LED nối liền sang hai bên.

Là mẫu xe thuần điện, Suzuki eVitara không có lưới tản nhiệt thông thường, chỉ có hốc gió ở cản dưới để làm mát pin và các linh kiện vận hành. Bộ mâm xuất hiện xe tại Việt Nam thiết kế kín nhằm tối ưu tính khí động học. Tay nắm cửa phía sau được ẩn ở cột C khiến phần thân trở nên liền mạch và tối giản hơn. Đuôi xe có phần đèn hậu LED nối liền sang hai bên.

Khoang lái của mẫu SUV thuần điện khá hiện đại, phối màu tương phản. Ghế ngồi sử dụng chất liệu da và nỉ. Xe được trang bị vô lăng 2 chấu đáy phẳng bọc da. Nằm sau vô lăng là cụm màn hình đôi thiết kế khá hợp lý.

Khoang lái của mẫu SUV thuần điện khá hiện đại, phối màu tương phản. Ghế ngồi sử dụng chất liệu da và nỉ. Xe được trang bị vô lăng 2 chấu đáy phẳng bọc da. Nằm sau vô lăng là cụm màn hình đôi thiết kế khá hợp lý.

Ở trung tâm táp-lô là cụm điều khiển hệ thống điều hòa dạng phím vật lý. Núm xoay điều chỉnh âm lượng đặt cạnh bên. Bệ trung tâm bố trí cần số điện tử dạng núm xoay, phanh tay điện tử và nút kích hoạt Auto Hold...

Ở trung tâm táp-lô là cụm điều khiển hệ thống điều hòa dạng phím vật lý. Núm xoay điều chỉnh âm lượng đặt cạnh bên. Bệ trung tâm bố trí cần số điện tử dạng núm xoay, phanh tay điện tử và nút kích hoạt Auto Hold...

Ngoài ra, Suzuki e Vitara còn sở hữu những trang bị nổi bật khác như phanh ghế thông hơi, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế sau gập 60:40 và có thể ngả lưng, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 1 vùng, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử tích hợp tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Ngoài ra, Suzuki e Vitara còn sở hữu những trang bị nổi bật khác như phanh ghế thông hơi, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế sau gập 60:40 và có thể ngả lưng, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 1 vùng, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử tích hợp tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Phiên bản Suzuki e Vitara đang được trưng bày ở Việt Nam trang bị motor điện sản sinh công suất tối đa 171,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 193 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.

Phiên bản Suzuki e Vitara đang được trưng bày ở Việt Nam trang bị motor điện sản sinh công suất tối đa 171,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 193 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 8,7 giây.

Mẫu xe Suzuki e Vitara sử dụng khối pin dung lượng 61,1 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 428 km sau mỗi lần sạc đầy, công bố theo chu trình WLTP. Với bộ sạc nhanh DC 150 kW, xe có thể tăng dung lượng pin từ 15% lên 70% trong vòng 30 phút.

Mẫu xe Suzuki e Vitara sử dụng khối pin dung lượng 61,1 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 428 km sau mỗi lần sạc đầy, công bố theo chu trình WLTP. Với bộ sạc nhanh DC 150 kW, xe có thể tăng dung lượng pin từ 15% lên 70% trong vòng 30 phút.

Trang bị an toàn của xe với 7 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, cùng các tính năng trợ lái nâng cao ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ giữ làn đường.

Trang bị an toàn của xe với 7 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, cùng các tính năng trợ lái nâng cao ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ giữ làn đường.

Hiện hãng Suzuki chưa có kế hoạch phân phối e Vitara ở thị trường Việt Nam. Thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu SUV điện này sẽ là Thái Lan và Indonesia sẽ là đầu năm 2026.

Hiện hãng Suzuki chưa có kế hoạch phân phối e Vitara ở thị trường Việt Nam. Thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu SUV điện này sẽ là Thái Lan và Indonesia sẽ là đầu năm 2026.

Video: Xem chi tiết SUV điện Suzuki eVitara tại Việt Nam.

Tâm Võ

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/tan-thay-suv-dien-suzuki-evitara-tai-viet-nam-chay-toi-500kmsac-post1578383.html