Thông tuyến đường sắt qua Hà Tĩnh
Đúng 16h30 ngày 31/10, đoạn tuyến đường sắt từ Km354+900 đến Km355+400 bị sạt lở trước đó đã thi công xong; đơn vị thi công đã báo với điều độ chạy tàu trả đường để khôi phục tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh.
Thông tin tới Tạp chí GTVT, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho hay: "Với tinh thần không quản ngày đêm, chúng tôi đã huy động tổng lực cùng máy móc, phương tiện để tập trung thi công những hạng mục cuối cùng và đúng 16h30 ngày 31/10 tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh đã được thông tuyến".
Trước đó, theo ông Hùng, do khó khăn về mặt cự ly các mỏ đá cách xa nơi thi công, phải di chuyển tới gần 200 km, vận chuyển bằng ô tô sau đó chuyển lên tàu di chuyển bằng đường độc đạo vào điểm bị sạt lở nên mất rất nhiều thời gian mới có thể xử lý vị trí bị sạt lở.
Được biết, vào khoảng 2h sáng 30/10, tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km354+900 đến Km355+400 thuộc địa bàn thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh bị sạt lở taluy âm, đất đá đổ xuống khối lượng lớn khiến phần nền của đường sắt bị khoét sâu, hở hàm ếch. Tại một số địa điểm, mưa lớn cũng khiến nhiều đất đá, cây xanh từ trên núi sạt lở chảy tràn xuống đường ray. Vụ việc khiến các chuyến tàu không thể lưu thông qua lại suốt nhiều giờ qua.
Tại đây, chính quyền địa phương đã ghi nhận 4 điểm sạt lở, đất đá bị cuốn khỏi nền đường sắt. Ngành đường sắt đã tạm thời chuyển tải hành khách đi tàu SE1 và SE20 bằng ô tô giữa ga Yên Trung (Đức Thọ) và ga Hòa Duyệt.
Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/thong-tuyen-duong-sat-qua-ha-tinh-183231031163846827.htm