Mã CK | Giá khớp | Khối lượng khớp (CP) | Thay đổi | |
---|---|---|---|---|
FTI CTCP Công nghiệp - Thương mại Hữu Nghị | 3,700 |
Nguồn: cophieu68.vn
Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) vừa phối hợp cùng Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) đã tổ chức Hội thảo 'Thúc đẩy kết nối ngành logistics Việt Nam và Thái Lan' và chương trình 'Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan'.
Thái Lan được xem là đối tác thương mại lớn nhất và nhà đầu tư lớn thứ hai của Việt Nam với tổng số vốn đầu tư của Thái Lan hiện đạt hơn 14 tỷ USD...
Tiềm năng liên kết ngành dịch vụ giữa các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam còn rất nhiều dư địa, từ đầu tư hạ tầng kho bãi, nhà xưởng, cầu cảng… đến ứng dụng công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại.
Logistics là một ngành dịch vụ giá trị gia tăng cao, rất quan trọng và đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy kinh tế phát triển. Nhằm nâng cao năng lực phát triển của các doanh nghiệp logistics Việt Nam, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực logistics với Thái Lan cũng như thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại của Bộ Công thương, Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA) đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp hai nước về Logistics tại Thái Lan.
Ngày 29/10, tại Bangkok (Thái Lan), diễn ra hội thảo 'Thúc đẩy kết nối logistics giữa Thái Lan và Việt Nam'. Đây là diễn đàn để doanh nghiệp hai nước tăng cường kết nối các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư thông qua quy trình dịch vụ hậu cần (logistics), đặc biệt trong bối cảnh thay đổi về cạnh tranh và địa chính trị.
Với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức Chương trình xúc tiến thương mại về logistics tại Thái Lan từ ngày 27/10 – 2/11/2024.
Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) đang xem xét điều chỉnh giảm mục tiêu sản lượng ô tô năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế yếu kém kéo doanh số bán hàng trong nước sụt giảm nghiêm trọng.
Với việc Trung Đông đang trên bờ vực chiến tranh toàn diện, các doanh nghiệp Thái Lan lo ngại về tác động đến giá dầu, chi phí vận chuyển và đồng nội tệ
Ngày 3/10, FPT Telecom International công bố hợp tác chiến lược cùng SolarWinds ra mắt mô hình giám sát công nghệ thông tin thế hệ mới, đáp ứng đa dạng quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam.
Indonesia, Campuchia đã bán tín chỉ carbon rừng trước Việt Nam. Các nước Indonesia, Thái Lan, Singapore hay Malaysia đều thành lập thị trường chính thức sớm hơn, từ năm 2022 đến nay. Nhiều chuyên gia đã nói rằng thị trường tín chỉ carbon của Việt Nam, thử nghiệm hay chính thức, đang chậm chân hơn các thị trường khác trong khu vực.
Một kế hoạch đầy tham vọng của nhà lãnh đạo mới của Mexico nhằm thúc đẩy sản xuất năng lượng tái tạo của quốc gia này đang phải đối mặt với những thách thức lớn, có thể tiêu tốn tới 50 tỷ USD.
Các nhà sản xuất phụ tùng linh kiện ô tô Thái Lan gặp khó khăn do đơn hàng từ các nhà sản xuất ô tô giảm, tiêu thụ ô tô thấp nhất 14 năm qua.
Giá dầu thế giới đã tăng lên mức gần 130 USD/thùng trong bối cảnh gia tăng lo ngại về việc nguồn cung dầu thế giới có thể bị giảm do các lệnh cấm vận của phương Tây đối với Nga.
Trong nhiều năm qua, Grab Holdings Ltd. và Sea Ltd., hai công ty đại diện cho nền kinh tế mới lớn nhất của Singapore, được ca ngợi sẽ tạo ra mô hình kinh doanh mang tính đột phá tiếp theo bằng cách cung cấp các dịch vụ dựa vào siêu ứng dụng.
Ủy ban Thường vụ hỗn hợp về Thương mại, Công nghiệp và Ngân hàng Thái Lan (JSCCIB) đã hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Thái Lan năm 2022 xuống còn 2,5%. Lý do được cho là tác động của cuộc xung đột tại Ukraine.
Doanh số bán ô tô trong nước giảm 4,2% nhưng xuất khẩu ô tô của Thái Lan năm 2021 vẫn tăng trưởng 30,4%.
Giá xăng dầu của Việt Nam hiện thấp hơn nhiều nước trong khu vực. Tuy nhiên, để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế thì câu chuyện thuế phí cho mỗi lít xăng, dầu cũng cần được tính đến. Bài học từ chuyện tăng nóng giá xăng dầu ngay trong quý I của năm 2022 cho thấy những bất cập, cứng nhắc về thuế, phí cần tiếp tục được tháo gỡ trong thời gian tới.
Doanh số bán xe hơi cũ ở Thái Lan năm 2022 dự kiến sẽ tăng gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng trong năm ngoái. Bởi thị trường ngày càng sôi động hơn khi các startup mua bán xe cũ ở châu Á thâm nhập và tìm kiếm cơ hội ở thị trường mới tinh này.