Tìm cơ hội kết nối thương mại điện tử giữa Việt Nam và Bangladesh

Ngày 25/3/2025, tại thủ đô Dhaka, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương Việt Nam, phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Bangladesh, đã tổ chức 'Diễn đàn Xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Bangladesh'.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp, giới nghiên cứu hai nước tham dự. Diễn đàn thực sự là cầu nối quan trọng cho hơn 12 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, nông sản và phân bón, kết cấu thép kết nối với hơn 90 doanh nghiệp Bangladesh.

Diễn đàn Xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Bangladesh diễn ra ngày 25/3 tại Thủ đô Dhaka

Diễn đàn Xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – Bangladesh diễn ra ngày 25/3 tại Thủ đô Dhaka

Các ý kiến tại Diễn đàn đều cho rằng cả Việt Nam và Bangladesh là hai nước có cơ cấu xuất nhập khẩu có thể bổ sung cho nhau. Việt Nam có thể cung cấp gạo, cà phê, tiêu, nông sản (gừng, hành, tỏi), vật liệu xây dựng cho Bangladesh; Bangladesh có thể đáp ứng các sản phẩm dược, nguyên liệu dược, đay... cho Việt Nam. Trong đó, thương mại điện tử có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương giữa hai bên, thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Việt Nam đang có nền thương mại điện tử phát triển với tốc độ tốp đầu Đông Nam Á và thế giới với quy mô thị trường lên tới 25 tỷ USD năm 2024. Bangladesh là thị trường với quy mô dân số lớn với hơn 170 triệu người, có nền tảng công nghệ phát triển và lực lượng lao động trẻ, hứa hẹn tạo ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Phát biểu tại diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ và thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Ông đề nghị các doanh nghiệp hai bên tăng cường giao lưu, hợp tác để tận dụng những cơ hội mới trong thị trường toàn cầu.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của mình và mong muốn phát triển hợp tác kinh doanh tại thị trường Bangladesh. Đây không chỉ là dịp để quảng bá sản phẩm và dịch vụ mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ đối tác, tìm hiểu nhu cầu thị trường, từ đó phát triển các mô hình kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần vào sự phát triển bền vững của cả hai nền kinh tế.

Phan Tùng/VOV-New Delhi

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/tim-co-hoi-ket-noi-thuong-mai-dien-tu-giua-viet-nam-va-bangladesh-post1187791.vov